menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới tăng trong tuần do lo ngại nguồn cung

08:49 08/04/2024

Giá dầu thế giới tăng hơn 1 USD vào thứ sáu (5/4) trong bối cảnh thị trường chắt chặt về nguồn cung. Tính chung cả tuần giá dầu tăng khoảng 4%.
 
Ngày 6/4, dầu thô Brent ở mức 91,17 USD/thùng, tăng 52 cent, tương đương 0,57%. Dầu thô Mỹ ở mức 86,91 USD/thùng, tăng 32 cent, tương đương 0,37%.
Cả hai loại dầu đều được chốt vào thứ Năm ở mức cao nhất kể từ tháng 10. Dầu Brent và WTI tăng hơn 4% trong tuần này.
Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất lớn OPEC+ trong tuần này đã giữ nguyên chính sách cung cấp dầu và thúc đẩy một số nước tăng cường tuân thủ cắt giảm sản lượng.
Các nhà phân tích Daniel Hynes và Soni Kumari của ANZ viết trong một ghi chú: “Việc thắt chặt hơn nữa việc tuân thủ hạn ngạch sẽ khiến sản lượng tiếp tục giảm trong quý 2”.
“Triển vọng về một thị trường thắt chặt hơn sẽ khiến lượng hàng tồn kho giảm trong quý hai.”
Trong khi đó, tăng trưởng việc làm của Mỹ tăng vọt trong tháng 3. Việc tạo thêm 303.000 việc làm trong tháng trước cho thấy nhu cầu dầu có thể tăng mạnh nhưng có khả năng trì hoãn việc cắt giảm lãi suất dự kiến của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào cuối năm nay.
Các nhà phân tích của JPMorgan viết trong một ghi chú rằng nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến sẽ tăng 1,4 triệu thùng mỗi ngày (bpd) trong quý đầu tiên.
Các công ty năng lượng Mỹ trong tuần này đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên đang hoạt động tuần thứ ba liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 10, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes BKR.O cho biết trong báo cáo được theo sát hôm thứ Sáu.
Số giàn khoan dầu và khí đốt, một chỉ báo sớm về sản lượng tương lai, đã giảm 1 giàn xuống 620 trong tuần tính tới ngày 5 tháng 4, mức thấp nhất kể từ đầu tháng Hai.

Diễn biến giá dầu Brent

ĐVT: USD/tấn

Nguồn:VITIC/Reuters