menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới tuần kết thúc 30/10: Dầu Brent tăng 2%

11:42 30/10/2022

Giá dầu thế giới giảm khoảng 1% vào thứ Sáu (28/10), tuy nhiên tính chung cả tuần dầu Brent tăng 2%, dầu thô Mỹ tăng 3% do lo ngại về nguồn cung và dữ liệu kinh tế tăng trưởng.
 
Ngày 28/6, giá dầu Brent giao sau giảm 1,19 USD, tương đương 1,2% xuống 95,77 USD/thùng. Dầu thô Mỹ (WTI) giảm 1,18 USD, tương đương 1,3% xuống 87,90 USD.
Giá xăng kỳ hạn RBc1 của Mỹ giảm khoảng 3%, trong khi dầu diesel HOc1 kỳ hạn của Mỹ tăng khoảng 5% lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 6.
Trong tuần, dầu Brent tăng khoảng 2% và WTI tăng khoảng 3%.
Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết các thành phố của Trung Quốc tăng cường hạn chế COVID-19 vào thứ Năm, phong tỏa các tòa nhà và các quận sau khi Trung Quốc ghi nhận 1.506 trường hợp nhiễm COVID mới vào ngày 27 tháng 10, Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết, tăng từ 1.264 trường hợp mới một ngày trước đó.
Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự kiến tăng trưởng của Trung Quốc sẽ chậm lại còn 3,2% trong năm nay, giảm so với dự báo hồi tháng 4, sau khi tăng 8,1% vào năm 2021.
Nhà phân tích Stephen Brennock của PVM Oil cho biết: “Thật khó để đưa ra trường hợp phục hồi mua dầu thô của Trung Quốc trong bối cảnh không chắc chắn về chính sách không COVID”.
PetroChina cho biết nhu cầu về nhiên liệu tinh chế và khí đốt tự nhiên của Trung Quốc dự kiến sẽ tăng so với cùng kỳ năm trước trong quý IV song song với sự phục hồi kinh tế dự kiến khi Bắc Kinh tung ra nhiều chính sách kích thích hơn.
Sức mạnh kinh tế ở hai nền kinh tế lớn đã hạn chế mức tăng giá dầu mỏ.
Theo số liệu từ Cục hải quan Trung Quốc, trong tháng Chín vừa qua, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc đứng ở mức 9,79 triệu thùng/ngày, giảm hơn 2% so với cùng kỳ năm trước, khi các nhà máy lọc dầu độc lập hạn chế sản lượng do biên lợi nhuận thấp và nhu cầu yếu.
Các nhà phân tích của ngân hàng ANZ cho rằng đà phục hồi gần đây của nhập khẩu dầu đã chững lại trong tháng Chín, khi chính sách "Không COVID" ảnh hưởng đến nhu cầu.
Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong quý 3, cho thấy khả năng phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới và mức tiêu thụ dầu mỏ.
Đức - nền kinh tế lớn nhất châu Âu cũng tăng trưởng bất ngờ trong quý 3 vừa qua, thay vì rơi vào suy thoái như đòn đoán, bất chấp lạm phát cao và lo ngại về nguồn cung năng lượng bị thắt chặt trước lệnh cấm nhập khẩu dầu thô Nga.
Dữ liệu từ công ty dầu khi Baker Hughes cho thấy, số giàn khoan dầu tại Mỹ đã giảm trong tuần này, nhưng ghi nhận tháng tăng đầu tiên kể từ tháng 7/2022 trong tháng Mười.

Nguồn:VITIC/Reuters