menu search
Đóng menu
Đóng

Giá nhiên liệu bay ở châu Á tăng 10% chỉ trong một tháng

11:16 29/09/2017

Vinanet - Giá nhiên liệu bay giao ngay tăng tại thị trường châu Á, do những yếu tố như nhu cầu của Trung Quốc ngày càng tăng và giá dầu thô cao.
Giá giao ngay trên thị trường Singapore tăng vọt khoảng 10% trong một tháng lên khoảng 70 USD/thùng.
Nhu cầu mạnh hơn tại Trung Quốc bắt nguồn từ việc thêm nhiều người tham gia các chuyến bay nội địa do thu nhập tăng và mở thêm các sân bay khu vực.
Mika Takehara tại tập đoàn dầu mỏ, khí đốt và kim loại quốc gia cho biết “nhu cầu nhiên liệu bay tăng từ mùa hè tới ngày quốc khánh Trung Quốc trong đầu tháng 10”.
Với nhiều nhà máy lọc dầu tại châu Á trải qua bảo dưỡng trong mùa thu, nguồn cung sản phẩm dầu mỏ đang giảm và tồn kho cạn kiệt. Tại thị trường Singapore, tồn kho của sản phẩm chưng cất gồm nhiên liệu bay, giảm khoảng 20% kể từ đầu tháng 9.
Siêu bão đã đổ bộ vào Nam Mỹ cuối tháng 8 cũng đã gây ra giá nhiên liệu bay tăng ở châu Á do các cơ sở lọc dầu tại khu vực bị bão đóng cửa, kết quả sự thiếu hụt nhiên liệu bay và dầu diesel được bù đắp từ châu Âu và châu Á.
Nhật Bản xuất khẩu khoảng 70% sản lượng nhiên liệu bay của mình, vì thế giá tăng tại thị trường lớn nhất châu Á là một thuận lợi cho các nhà bán buôn dầu Nhật Bản. Nếu công suất sản xuất dầu hỏa đốt nóng chuyển bớt sang sản xuất nhiên liệu bay, nguồn cung giảm có thể dẫn tới giá dầu hỏa đốt nóng tăng tại Nhật Bản.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet