menu search
Đóng menu
Đóng

Iran: Giá dầu trên 55 USD/thùng gây thiệt hại cho OPEC

08:18 27/02/2017

Vinanet - Cơ quan thông tấn Fars đã báo cáo Iran cho biết giá dầu tăng trên 55 USD/thùng là không có lợi cho OPEC do sẽ dẫn tới các nhà sản xuất ngoài OPEC tăng sản lượng.
Fars dẫn lời của Bộ trường Dầu mỏ Iran ông Bijan Zanganeh “nếu giá dầu tăng vọt trên 55 hay 60 USD/thùng, các nhà sản xuất ngoài OPEC sẽ tăng sản lượng dầu thô của họ để hưởng lợi nhiều nhất từ việc giá tăng”. “OPEC được xác định giảm sản lượng của họ để giúp quản lý thị trường”.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC đã nhất trí vào 30/11 để cắt giảm sản lượng 1,2 triệu thùng/ngày trong 6 tháng đầu năm 2017, bổ sung thêm 558.000 thùng/ngày được cam kết cắt giảm từ các nhà sản xuất độc lập khác như Nga và Oman.
Tổng thư ký OPEC ông Mohammad Barkindo cho biết số liệu tháng 1 khẳng định các quốc gia OPEC tham gia cắt giảm sản lượng thực hiện được trên 90% và tồn kho dầu sẽ tiếp tục sụt giảm trong năm nay.
Iran được miễn trừ khời việc cắt giảm sản lượng do Tehrran cho rằng sản lượng của mình nên được cho phép phục hồi sau khi được dỡ bỏ các lệnh trừng phạt quốc tế vào tháng 1/2016.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet