menu search
Đóng menu
Đóng

Iran tăng cường công suất xuất khẩu dầu thô của đảo Kharg

15:14 21/06/2016

Vinanet - Cơ quan thông tấn của bộ dầu mỏ, Shana cho biết Iran tăng cường công suất xuất khẩu dầu thô tại các cảng chính của mình trên đảo Kharg cho phép 8 tàu nạp dầu cùng một lúc.
Giám đốc điều hành công ty kho cảng dầu Iran (IOTC), Saeid Pirouz Mousavi cho biết sau khi nâng cấp cơ sở hạ tần trong hai năm qua 8 tàu có thể thả neo tại cảng phía đông của kho cảng này, với nhiều tàu có thể thay nhau nạp dầu tại cùng một thời điểm.
Kho cảng có công suất chứa 30 triệu thùng dầu trên đảo Kharg, nằm gần eo biển Hormuz. Iran đã chuẩn bị kho cảng xuất khẩu dầu 6 triệu thùng/ngày sau khi loại bỏ các lệnh trừng phạt quốc tế trong tháng 1.
Doanh số bán dầu tăng gần gấp đôi kể từ tháng 12 và nước này đang lấy lại thị phần với tốc độ nhanh hơn giới phân tích dự đoán kể từ khi các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ vào tháng 1, được hỗ trợ bởi nhiều tàu trở dầu an toàn thông qua một sửa đổi hợp đồng bảo hiểm vận chuyển tạm tời.
Lượng xuất khẩu dầu thô và sản phẩm ngưng tụ tháng 6 tăng khoảng 100.000 thùng/ngày so với tháng trước lên 2,31 triệu thùng/ngày.
Nguồn: VITIC/ Reuters

Nguồn:Vinanet