menu search
Đóng menu
Đóng

Iraq và Saudi Arabia đồng ý cùng nhau ổn định các thị trường dầu mỏ

14:16 12/11/2018

Vinanet - Asim Jihad, phát ngôn viên Bộ Dầu mỏ của Iraq cho biết Iraq và Saudi Arabia đồng ý cùng nhau ổn định các thị trường dầu mỏ, ông không đưa thêm chi tiết.
Trong cuộc gặp tại Baghdad, các Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq và Saudi Arabia cũng thảo luận về việc kết nối lưới điện giữa hai nước để đáp ứng nhu cầu điện của Iraq. Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia Khalid al-Falih cũng hội kiến Thủ tướng Iraq Adil Abdul-Mahdi.
Hiện nay Iraq sản xuất khoảng 4,6 triệu thùng dầu mỗi ngày, thứ hai chỉ sau Saudi Arabia trong tổ chức OPEC. Phần lớn dầu của Iraq được xuất khẩu qua các cảng miền nam, chiếm hơn 95% thu nhập của nhà nước.
Đầu tuần trước Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Thamer Ghadhban cho biết nước này dự định tăng sản lượng dầu và công suất xuất khẩu của mình trong năm 2019, tập trung vào các mỏ dầu miền nam, và gần đạt được một thỏa thuận với các công ty quốc tế.
Nước này có mục tiêu sản xuất 5 triệu thùng dầu mỗi ngày trong năm 2019, xuất khẩu trung bình đạt khoảng 3,8 triệu thùng/ngày. Ngày 8/11/2018 Mỹ đã cấp cho Iraq được miễn trừ 45 ngày khỏi các lệnh trừng phạt họ tái áp đặt lên Iran. Sự miễn trừ này sẽ cho phép Iraq tiếp tục mua điện khí tự nhiên từ Iran.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet