menu search
Đóng menu
Đóng

Sản lượng dầu của Libya tăng lên 750.000 thùng mỗi ngày

10:23 16/01/2017

Vinanet - Theo chính phủ được Liên hợp quốc hậu thuẫn, sản lượng dầu mỏ của Libya tăng lên 750.000 thùng/ngày, tăng khoảng 50.000 thùng/ngày so với tuần trước đó.
Sự phong tỏa đường ống dẫn dầu kéo dài hai năm tại tây Libya đã được dỡ bỏ vào tháng trước sau khi đàm phán kéo dài.
Ahmed Maiteeg, một phó thủ tướng của chính quyền được Liên hợp quốc hậu thuẫn đã trả lời các phóng viên tại một hội nghị ở Tripoli “mặc dù hạn chế và việc đưa các quan điểm cùng nhau chúng tôi cũng có thể đạt được sản lượng dầu mỏ 750.000 thùng hiện nay”.
Hôm 13/1, một tàu chở dầu đang nạp chuyến hàng đầu tiên dầu thô Sharara từ kho cảng Zawiya trong hơn hai năm, với hai tàu khách được dự kiến nạp tại cảng phía tây vào cuối tháng này.
Sản lượng vẫn thấp hơn nhiều so với 1,6 triệu thùng/ngày mà Libya đã sản xuất trước cuộc nổi dậy năm 2011 mà đã lật đổ Muammar Gaddafi. Tập đoàn Dầu mỏ Quốc Gia NOC có mục tiêu nâng sản lượng thành 900.000 thùng/ngày vào tháng 3 mặc dù bất kỳ lợi ích nào rất dễ bị ảnh hưởng bởi bất ổn chính trị ở Libya.
Libya là một trong hai thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC được miễn trừ khỏi cam kết cắt giảm sản lượng gần đây.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet