menu search
Đóng menu
Đóng

Sản lượng dầu thô của Canada tăng vọt 28% vào năm 2030

15:15 24/06/2016

Vinanet - Hiệp hội các nhà sản xuất dầu mỏ Canada CAPP cho biết sản lượng dầu từ trữ lượng khổng lồ của Canada có thể phát triển nhanh hơn cơ sở hạ tầng để mang lại dầu thô trong những năm tới, ngay cả khi họ giảm quy mô dự báo tăng trưởng trong dài hạn.
Tổ chức các nhà sản uất dầu và khí đốt tự nhiên của Canada đã dự đoán trong dự báo tăng trưởng hàng năm rằng sản lượng sẽ tăng 28% lên 4,9 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2030.
Số liệu này thấp hơn dự báo 5,3 triệu thùng mỗi ngày trước đó của họ vào năm 2030. Dự đoán thấp hơn này trong bối cảnh bất ổn trong giá dầu toàn cầu kéo dài 2 năm đã gây thiệt hại cho các công ty dầu mỏ Canada, làm giảm hàng tỷ chi phí đầu tư.
CAPP đã lưu ý rằng mạng lưới đường ống của Canada có công suất vận chuyển khoảng 4 triệu thùng mỗi ngày, khá gần với nguồn cung cấp trung bình 3,98 triệu thùng mỗi ngày trong năm 2015.
Theo Tim MicMillan, chủ tịch và giám đốc điều hành của CAPP trong khi phần lớn lượng dầu đó chuyển xuống phía nam vào thị trường Mỹ, cung cấp nguyên liệu cho các nhà máy lọc dầu khắp Midwest và Gulf Coast của Mỹ, nhu cầu đối với cơ sở hạ tầng mới xuất hiện khi nhu cầu của châu Á cũng đang tăng. “Nếu nhìn vào bức tranh toàn cầu, các dự báo đang cho thấy tăng trưởng trên thế giới không nhất thiết phải đến từ khách hàng truyền thống của chúng tôi ở Mỹ. Họ sẽ là Ấn Độ và Trung Quốc”. “Canada có mối quan hệ thương mại tốt đẹp với các nước khác nhau và năng lượng là một xuất khẩu lớn. Đây là một ưu tiên”.
Công nghiệp năng lượng của Canada có chủ trương xây dựng đường ống mang cát dầu tới bờ biển, cho phép dầu được nạp lên tàu sang các thị trường châu Á.
Nhưng các dự án được đề xuất bởi tập đoàn TransCanada Corp, Enbridge Inc và Kinder Morgan Inc tất cả đối mặt với sự phản đối từ các nhà môi trường lo ngại về khả năng những đường ống này sẽ thúc đẩy sự phát triển của dầu cát tại Alberta.
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã từ chối đường ống Keystone XL của TransCanada từ năm ngoái, với lý do ảnh hưởng nó có thể có tới sự thay đổi khí hậu.
Sản lượng từ dầu cát của Alberta, trữ lượng dầu thô lớn thứ ba thế giới và nguồn số 1 của nhập khẩu dầu thô Mỹ, sẽ đạt 3,7 triệu thùng/ngày vào năm 2030.
CAPP dự kiến sản lượng dầu truyền thống tại phía tây Canada, gồm sản phẩm ngưng tụ, giảm xuống 1,1 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2018 từ mức 1,3 triệu thùng mỗi ngày trong năm 2015. Sản lượng được dự kiến vẫn tương đối ổn định tới năm 2030.
Nguồn: VITIC/ Reuters

Nguồn:Vinanet