menu search
Đóng menu
Đóng

Sản lượng dầu thô Iraq trong tháng 7 tăng lên 4,632 triệu thùng/ngày

08:17 06/08/2016

Vinanet - Sản lượng dầu thô Iraq trong tháng 7 tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 1, bất chấp giá dầu xuống thấp và cuộc xung đột với nhà nước Hồi giáo.

Nước thành viên OPEC đã cung cấp 4,632 triệu thùng dầu thô/ngày (bpd) trong tháng 7 so với 4,559 triệu bpd trong tháng 6, công ty quảng cáo dầu nhà nước (SOMO) cho biết trong 1 tuyên bố.

Iraq sản xuất 4,775 triệu bpd trong tháng 1, số liệu chính thức cho biết.

Xuất khẩu dầu từ các cảng phía nam của nước này tăng lên 3,2 triệu bpd trong tháng 7, tăng so với mức 3,175 triệu bpd trong tháng 6, bất chấp sự rò rỉ đường ống dẫn dầu, đã hạn chế xuất khẩu ở khu vực phía nam nước này.

Các quan chức của Iraq và các nhà phân tích dầu dự kiến, xuất khẩu của nước này trong năm nay tiếp tục tăng trưởng, mặc dù tốc độ thấp hơn trong năm 2015, khi nước này đưa ra nguồn cung tăng mạnh nhất từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

Các công ty dầu nước ngoài làm việc tại Iraq đã cảnh báo, các dự án thúc đẩy sản lượng sẽ trì hoãn, nếu Baghdad cắt giảm chi tiêu, do giá dầu ở mức thấp và chiến tranh với nhà nước Hồi giáo. Nguồn cung từ OPEC tăng lên 33,41 triệu bpd trong tháng 7 từ 33,31 triệu bpd trong tháng 6.

Sản lượng theo báo cáo bởi SOMO trong tháng 7 cao hơn so với sản lượng ước tính của Iraq, ở mức khoảng 4,32 triệu bpd.

Đặc biệt, Kuwait thành viên OPEC giữ sản lượng trong tháng 7 vững, ở mức 2,95 triệu bpd.

Nguồn cung tăng kể từ khi OPEC từ bỏ vai trò lịch sử trong năm 2014, cắt giảm nguồn cung nhằm thúc đẩy giá, do các nhà sản xuất lớn Saudi Arabia, Iraq và Iran gia tăng sản lượng.

Sự gia tăng sản lượng trong OPEC làm gia tăng áp lực giảm giá. Giá dầu giảm từ mức cao lịch sử năm 2016, gần mức 53 USD/thùng trong tháng 6 xuống còn 43 USD/thùng hôm thứ năm (4/8), do lo ngại nhu cầu yếu.

Năm nay, Iran là nguồn cung tăng trưởng nhanh nhất của OPEC, phục hồi từ lệnh trừng phạt của phương Tây.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn:Vinanet