menu search
Đóng menu
Đóng

Sản lượng than của Trung Quốc tăng

17:09 06/11/2021

Trung Quốc đã tăng sản lượng than hàng ngày lên mức cao là 11,88 triệu tấn, sau khi nỗ lực phối hợp để giảm bớt sự thiếu hụt nguồn cung khi bước vào mùa đông và sản lượng có thể tăng hơn nữa.
 
Các quốc gia đang tập trung tại Glasgow thảo luận về các biện pháp cần thiết để làm chậm sự nóng lên toàn cầu.
Bắc Kinh, cho đến nay là nước tiêu thụ than lớn nhất thế giới đã cam kết giảm sử dụng than, nhưng chỉ sau năm 2025.
"Theo xu hướng tăng sản lượng hiện tại, tốc độ sản xuất hàng ngày dự kiến sẽ sớm vượt quá 12 triệu tấn", Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia cho biết hôm thứ Sáu.
Sản lượng đạt 11,88 triệu tấn hôm thứ Năm, tăng so với con số 11,2 triệu của ngày hôm trước.
Sản lượng hàng ngày ở các khu vực sản xuất than hàng đầu là Sơn Tây và Nội Mông đã tăng lần lượt 220.000 tấn và 420.000 tấn so với đầu tháng 10.
Hãng thông tấn Tân Hoa Xã hôm thứ Bảy cho biết Nội Mông đã nâng cao năng lực sản xuất và vận tải, khi các công ty trong khu vực giao các chuyến hàng lớn đến cảng than lớn Qinhuangdao với giá chiết khấu nhằm ổn định thị trường.
Năng lực sản xuất hàng năm chỉ riêng ở thành phố Ordos đã được nâng lên 140 triệu tấn, với 106 mỏ khác gần đây đã được phê duyệt để mở rộng sản lượng.
Trung Quốc đã tăng cường sản xuất than để kiểm soát giá tăng cao vì họ cố gắng đảm bảo đủ lượng dự trữ trong mùa đông cho các nhà máy điện và các nhà cung cấp hệ thống sưởi.
Một đợt khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng vào tháng 10 được cho là do nhu cầu tăng cao, nguồn cung gián đoạn và hệ thống giá cố định khiến các nhà máy phát điện không thể tăng giá cho người tiêu dùng.
 

Nguồn:VITIC/Reuters