menu search
Đóng menu
Đóng

Saudi Arabia, các nước OPEC vùng Vịnh sẵn sàng cắt giảm sản lượng dầu 4%

19:45 30/10/2016

Vinanet - Các Bộ trưởng Năng lượng từ các nước vùng Vịnh đã nói với đối tác Nga rằng Saudi Arabia và các đồng minh OPEC vùng Vịnh sẵn sàng cắt giảm sản lượng dầu 4% từ mức cao điểm của họ.
Đề nghị này được thực hiện tại một cuộc họp kín tại Riyadh, nơi các bộ trưởng nhóm họp hôm chủ nhật. Nhưng Bộ trưởng Năng lượng Nga ông Alexander Novak trả lời các quan chức rằng Moscow sẽ không cắt giảm sản lượng, nhưng sẽ đóng băng ở mức sản lượng hiện nay.
Đề nghị 4% dường như được thực hiện tại cuộc họp của các chuyên gia OPEC và quan chức từ các nhà sản xuất dầu khác như Nga vào 28-29/10 tại Vienna, để đưa ra chi tiết của thỏa thuận hạn chế sản lượng trong tháng trước tại Algeria.
Iraq, nhà sản xuất lớn thứ hai của OPEC cho biết trong tuần này rằng họ sẽ không cắt giảm sản lượng và nên được miễn trừ khỏi việc hạn chế sản lượng do họ cần tiền để chiến đấu chống lại quân IS. Lập trường của Baghdad dường như đối lập với Riyadh và các đồng minh vùng Vịnh của họ.
Một nguồn tin OPEC cho biết “nếu có cắt giảm, thì mọi người đều phải giảm. Không có miễn trừ”.
Mọi người hiều rằng chỉ Libya, Nigeria và Iran nên được miễn trừ do sản lượng của họ bị thiệt hại bởi chiến tranh và các lệnh trừng phạt.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet