menu search
Đóng menu
Đóng

Saudi Arabia cho biết sẵn sàng thực hiện các bước với OPEC+ để ổn định thị trường dầu

10:31 22/04/2020

Vinanet - Hãng thông tấn nhà nước SPA dẫn tin Saudi Arabia cho biết họ đang theo dõi các thị trường dầu mỏ và sẵn sàng thực hiện các biện pháp bổ sung với các đồng minh OPEC+ và các nhà sản xuất dầu khác để ổn định thị trường.
Các bình luận tại nội các của nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới một ngày sau khi giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ giảm xuống mức giá âm lần đầu tiên trong lịch sử, do nhu cầu sụt giảm bởi khủng hoảng virus corona.
Tuyên bố của nội các “vương quốc này rất muốn đạt được sự ổn định trong thị trường dầu mỏ và đã cam kết với Nga sẽ thực hiện cắt giảm sản lượng trong vài năm tới”.
OPEC và các nhà sản xuất đồng minh gồm cả Nga, gọi là OPEC+ đã thông báo cắt giảm sâu sản lượng, khoảng 10% nguồn cung cấp toàn cầu. Nhưng với các nền kinh tế trên thế giới đang trì trệ bởi việc phong tỏa nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona, nhu cầu đã giảm khoảng 30%.
Dầu Brent và dầu Mỹ kỳ hạn tháng 6/2020 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 thập kỷ. Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 6/2020 đã giảm xuống 18,1 USD, thấp nhất kể từ tháng 11/2001.
Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đã mô tả sự sụt giảm giá dầu kỳ hạn tháng đầu của Mỹ như một vấn đề trong ngắn hạn gây ra bởi “sự siết chặt tài chính”, ngày 21/4 cho biết chính quyền của ông sẽ xem xét dừng nhập khẩu dầu từ Saudi Arabia. Ông Trump cho biết ngành công nghiệp dầu mỏ đang bị tổn thương bởi thiếu nhu cầu, vì các quốc gia áp đặt các hạn chế đi lại để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.
 

Nguồn:VITIC/Reuters