menu search
Đóng menu
Đóng

Saudi Arabia có thể giữ giá dầu thô nhẹ giao tháng 3 không đổi

16:32 02/02/2018

Vinanet - Nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới Saudi Arabia được dự kiến giữ giá dầu thô nhẹ bán sang châu Á không đổi trong tháng 3 so với tháng trước đó.
Giá bán chính thức tháng 3 đối với dầu Arab Light có thể không đổi, theo 5 nhà kinh doanh tại các nhà máy lọc dầu và các nhà giao dịch tư vấn trong một khảo sát của Reuters.
Giá bán chính thức dầu thô của Saudi Arabia thường được phát hành vào ngày mùng 5 hàng tháng, và có thể thiết lập xu hướng cho giá của Iran, Kuwait và Iraq.
Hầu hết các nhà kinh doanh được khảo sát dự kiến giá bán chính thức dầu Arab Extra Light cũng theo như vậy, mặc dù một người cho biết loại này có thể tăng 20 cent/thùng do lợi nhuận đối với sản phẩm chưng cất mạnh hơn bù cho sự sụt giảm trong sản xuất naphtha.
Ngược lại, lợi nhuận dầu mazut yếu được kỳ vọng làm yếu giá dầu Arab Medium và Arab Heavy giao tháng ba. Việc cắt giảm giá đối với hai loại này có thể dao động từ 5 đến 60 cent.
Tháng trước loại dầu ngọt vừa ở Trung Đông được giao dịch ở mức trừ lùi sau khi lợi nhuận dầu mazut giảm làm giảm sức hấp dẫn đối với loại dầu này cho các nhà máy lọc dầu.
Lợi nhuận mạnh từ dầu diesel và nhiên liệu bay đã hỗ trợ giá dầu thô nhẹ của Trung Đông và Nga.
Công ty Saudi Aramco thiết lập giá bán dầu thô chính thức dựa trên các khuyến nghị từ khách hàng và sau khi tính toán sự thay đổi giá trị dầu của họ trong tháng qua, dựa trên sản lượng và giá dầu.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet