menu search
Đóng menu
Đóng

Saudi Arabia giảm lượng dầu sang Trung Quốc ít nhất 500.000 thùng/ngày trong tháng 3

15:39 02/03/2020

Vinanet - Saudi Arabia, nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, đang giảm nguồn cung dầu thô sang Trung Quốc trong tháng 3/2020 ít nhất 500.000 thùng/ngày, do nhu cầu của các nhà máy lọc dầu chậm lại sau khi virus corona bùng phát.
Lý do cho đợt cắt giảm này là nhu cầu giảm bởi sự bùng phát virus tại nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới này. Trung Quốc thường nhập 1,8 tới 2 triệu thùng dầu thô Saudi Arabia mỗi ngày.
Virus này đã gây tử vong cho gần 3.000 người ở Trung Quốc và đã lây lan nhanh chóng tại Iran, Italy, Hàn Quốc và những nơi khác. Cơ quan Năng lượng Quốc tế và các nhà phân tích khác đã giảm dự báo nhu cầu dầu thế giới do giảm đi lại và tăng trưởng kinh tế.
Trong ngày 12/2, Reuters đã báo cáo rằng Saudi Arabia sẽ giảm khối lượng dầu xuất sang Châu Á trong tháng 3/2020. Tập đoàn Sinopec, PetroChina, Tập đoàn Dầu Hải dương Trung Quốc và các nhà máy lọc dầu độc lập, như Hengli Petrochimical và những nhà máy ở Sơn Đông đã cắt giảm mức độ xử lý dầu thô của họ trong tháng 2/2020.
Các hợp đồng dầu của Saudi Arabia cho phép người bán hay người mua điều chỉnh khối lượng giao dịch trong khoảng 10% khối lượng hợp đồng, phụ thuộc vào vào nhu cầu vận chuyển theo một điều khoản hợp đồng được gọi là dung sai hoạt động.
 

Nguồn:VITIC/Reuters