menu search
Đóng menu
Đóng

Saudi Arabia sẽ phản ứng với nhu cầu dầu mỏ suy yếu

10:50 23/11/2018

Vinanet - Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia ông Khalid al-Falih cho biết ông thấy nhu cầu dầu thô yếu trong tháng 1/2018 và cho biết vương quốc này sẽ phản ứng với thị trường toàn cầu đang nguội lạnh.
Sản lượng dầu thô tại nước xuất khẩu dầu thô hàng đầu thế giới này trong tháng 11/2018 cao hơn so với tháng trước, bổ sung rằng không ai quan tâm tới việc tạo ra nguồn cung dư thừa.
Ông cho biết liên quan tới đề nghị của Mỹ với Iran để kéo dài sự hiện diện của dầu thô Iran trên thị trường này “các miễn trừ đối với lệnh trừng phạt Iran như bạn biết ... Vì thế nhu cầu tháng 1 đối với Saudi Arabia sẽ thấp hơn”.
Các bình luận của ông diễn ra 1 ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi Saudi Arabia giúp giá dầu giảm.
Ông Falih cho biết chính sách của vương quốc này không thay đổi và họ sẽ thực hiện để cân bằng thị trường. Ông trả lời các phóng viên ở thị trấn miền bắc Turaif, tại lễ khánh thành một dự án khai thác mới “chúng tôi sẽ không bán dầu mà khách hàng không cần”. “Chúng tôi sẽ không làm thị trường lo lắng ... theo cách nó đã xảy ra trong tháng 5 hay tháng 6, nhưng đồng thời chúng tôi cũng nói rõ ràng không phải ai cũng quan tâm tới tạo ra dư thừa tương tự chúng ta đã thấy vài năm trước”.
Saudi Arabia đang bàn luận một đề xuất cắt giảm sản lượng dầu mỏ khoảng 1,4 triệu thùng/ngày của OPEC và các đồng minh. Bộ trưởng cũng cho biết ông hy vọng luật khai thác mới của Saudi Arabia sẽ được áp dụng trong nửa đầu năm 2019, được dự kiến thúc đẩy khai thác và thăm dò.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet