menu search
Đóng menu
Đóng

Saudi Aramco cắt giảm giá dầu thô Arab nhẹ bán sang châu Á

14:39 01/08/2016

Vinanet - Công ty dầu nhà nước Saudi Aramco cho biết công ty này đã giảm giá bán tháng 9 là 1,3 USD/thùng đối với dầu thô Arab nhẹ cho các khách hàng châu Á, thiết lập giá thấp hơn trung bình của dầu Oman/Dubai là 1,1 USD.
Động thái của Saudi Arabia giảm giá bán chính thức OSP có thể là tăng cường sự cạnh tranh với các đối thủ như Nga và UAE, những nước sản xuất dầu thô loại tương tự và cũng đang tìm kiếm tăng thị phần ở châu Á, khu vực tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới.
Iraq đã vượt qua Saudi Arabia lần đầu tiên để thành nhà cung cấp dầu hàng đầu của Ấn Độ trong quý 1, được hỗ trợ bởi bởi việc bán dầu thô nặng giá thấp mà các nhà máy lọc dầu cũng đang sử dụng để làm nhựa đường xây dựng đường xá tại nước tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới này.
Nhà sản xuất hàng đầu OPEC này đã trở thành ít thành công trong số các thị trường chủ chốt toàn cầu trong thị trường Trung Quốc, và cũng đang đối mặt với mối đe dọa từ Iran, nước đang tăng cường xuất khẩu sau khi các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ.
Công ty dầu khổng lồ nhà nước đã nâng giá bán chính thức trong tháng 9 đối với dầu thô Arab nhẹ sang tây bắc châu Âu 0,25 USD/thùng so với mức trừ lùi 4,25 USD/thùng đối với giá dầu thô Brent trung bình.
Giá bán chính thức dầu Arab nhẹ sang Mỹ giảm 0,2 USD thành mức cộng 0,25 USD/thùng so với chỉ số Argus Sour Crude Index ASCI.
Giám đốc điều hành của Saudi Aramco cho biết trong tháng 7 công ty này không lo lắng về sự cạnh tranh với các nước sản xuất khác đang nâng doanh số dầu thô của họ tại châu Á, do số lượng khách hàng hợp đồng với công ty dầu nhà nước cũng ngày càng tăng.
Giá bán chính thức dầu thô Saudi thiết lập xu hướng cho giá của Iran, Kuwait và Iraq, ảnh hưởng hơn 12 triệu thùng dầu thô mỗi ngày sang châu Á.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet