menu search
Đóng menu
Đóng

Saudi Aramco cắt giảm lọc dầu trong tháng 4, 5 để tăng cường xuất khẩu dầu thô

08:49 23/03/2020

Vinanet - Saudi Aramco sẽ tiếp tục giảm hoạt động tại các nhà máy lọc dầu trong nước tháng 4 và tháng 5/2020 để tăng cường xuất khẩu dầu thô.
Saudi Arabia, nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới cho biết họ đã chỉ đạo Aramco tiếp tục cung cấp dầu thô ở mức kỷ lục 12,3 triệu thùng/ngày trong những tháng tới. Xuất khẩu có thể vượt 10 triệu thùng/ngày từ tháng 5/2020.
Aramco cho biết họ có thể duy trì sản lượng ở mức cao hơn dự kiến trong tháng 4 và tháng 5/2020, và họ rất thoải mái với giá dầu 30 USD/thùng, báo hiệu rằng họ đã sẵn sàng với giá dầu thấp trong một thời gian. Họ cũng dự định nâng công suất sản xuất dầu lên 13 triệu thùng/ngày.
Trên thế giới, các nhà máy lọc dầu đang hoạt động chậm lại và dự tính bảo trì rộng rãi vì các hạn chế đi lại được đưa ra để đối phó với đại dịch Covid-19.
Nhu cầu xăng tại Mỹ, nước tiêu dùng lớn nhất thế giới, đang sụt giảm. Các chuyến bay quốc tế đang bị dừng trên khắp thế giới, làm giảm nhu cầu nhiên liệu bay.
Lợi nhuận sản xuất các nhiên liệu giao thông trở lại tiêu cực ở Châu Âu và Châu Á và một thời gian ngắn ở Mỹ, trong một một phản ứng nhanh chóng đối với các yêu cầu hạn chế du lịch trong nước và quốc tế tại nhiều quốc gia trên thế giới. Saudi Arabia cũng đã thực hiện các bước quyết liệt để cố gắng làm chậm sự lây lan của virus này, gồm cả việc đình chỉ hành hương Umarah, và đóng cửa các chuyến bay quốc tế, trường học và hầu hết các cơ sở công cộng.
Giá dầu đã mất một nửa giá trị trong 2 tuần qua do sự bùng phát của virus corona và cuộc chiến tranh giành thị trường giữa Saudi Arabia và Nga sau khi không đạt được thỏa thuận trong hiệp ước cắt giảm sản lượng vào đầu tháng.
 

Nguồn:VITIC/Reuters