menu search
Đóng menu
Đóng

Saudi Aramco đầu tư dự án lọc hóa dầu tại miền đông Trung Quốc

10:54 24/10/2018

Vinanet - Công ty Saudi Aramco đã ký thỏa thuận để đầu tư một dự án lọc hóa dầu tại miền đông Trung Quốc, một phần của chiến lược phát triển trong hoạt động chế biến và kinh doanh các sản phẩm dầu khí.
Biên bản ghi nhớ giữa công ty này với tỉnh Chiết Giang gồm các kế hoạch đầu tư trong một nhà máy mới và hợp tác trong cung cấp dầu thô, kho chứa và giao dịch, theo phát hành chi tiết của chính quyền sau lễ ký kết tại thành phố Thượng Hải.
Công ty Hóa dầu Chiết Giang, 51% thuộc sở hữu của tập đoàn dệt may khổng lồ Zhejiang Rongsheng Holding Group, đang xây dựng nhà máy lọc dầu công suất 400.000 thùng/ngày và các cơ sở hóa dầu liên quan dự kiến bắt đầu hoạt động vào cuối năm nay.
Đây là dự án thứ 3 tại Trung Quốc mà Saudi Aramco thiết lập do họ tìm cách hướng tới các cửa hàng dầu thô, sản xuất nhiên liệu và hóa dầu trong dài hạn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng ở châu Á và hạn chế nguồn cung suy thoái trong tiêu thụ dầu.
Tháng trước, Saudi Aramco đã ký một thỏa thuận dài hạn với nhà điều hành Zhejiang Rongsheng của dự án Chiết Giang để cung cấp dầu thô.
Phó chủ tịch của công ty khổng lồ Saudi Aramco cho biết công ty vẫn chưa kết thúc quy mô cổ phần của họ và vẫn cần hoàn thành trách nhiệm giải trình.
Saudi Aramco dự kiến cung cấp 170.000 thùng dầu thô Saudi Arabia mỗi ngày cho nhà máy lọc dầu này tại Zhoushan khi nhà máy bắt đầu hoạt động.
Aramco cũng sở hữu một phần nhà máy lọc hóa dầu Phúc Kiến với Sinopec và tập đoàn Exxon Mobil và dự kiến xây dựng nhà máy lọc dầu 300.000 thùng/ngày với Norinco Trung Quốc. Họ cũng đàm phán với PetroChina để đầu tư trong một nhà máy lọc dầu tại Vân Nam.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet