menu search
Đóng menu
Đóng

Saudi Aramco sớm kết thúc dự án khí đốt đá phiến đầu tiên

10:15 27/09/2017

Vinanet - Công ty dầu mỏ nhà nước Saudi Aramco được dự kiến sớm kết thúc việc xây dựng các cơ sở tại phía bắc của vương quốc này, cho phép khu vực này sản xuất khí đá phiến lần đầu tiên.
Dự án này được biết như System A, liên quan tới các cơ sở xử lý khí đốt, miệng giếng và đường ống tại Turaif sẽ cung cấp cho dự án khai thác phốt phát Waad al-Shamal tại khu vực này.
Một trong các nguồn tin cho biết “đó là giai đoạn cuối cùng, việc hoàn thành máy móc sẽ sớm xảy ra”. Một nguồn tin thứ hai cho biết các cơ sở sẽ được hoàn thành máy móc trong một hay hai tháng trước khi sản xuất bắt đầu. Saudi Aramco đã từ chối bình luận.
Một cập nhật dự án này trong báo cáo thường niên năm 2016 của Aramco phát hành hồi tháng 7 cho biết 55 triệu feet khối chuẩn khí đốt mỗi ngày scfd sẽ được phân bố tới các cơ sở điện và công nghiệp tại Waad al-Shamal vào cuối năm 2017.
Việc tìm kiếm khí đốt tự nhiên là một ưu tiên hàng đầu đối với Saudi Arabia do họ phải vật lộn để bắt kịp với nhu cầu điện tăng trưởng nhanh chóng trong nước. Vương quốc này cũng cam kết cắt giảm khí thải carbon và khí đốt là nhiên liệu sạch hơn so với dầu mỏ để phát điện.
Saudi Aramco cho biết sản lượng khí đốt của họ sẽ gấp đôi lên 23 tỷ feet khối mỗi ngày trong một thập kỷ, gồm 2 tỷ tới 3 tỷ là từ đá phiến.
Aramco trong quá trình xây dựng một System B, ít nhất lớn gấp 4 lần so với System A. Họ cũng có kế hoạch xây dựng một System C nhưng vẫn chưa công bố hồ sơ thầu cho việc xây dựng.
Các dự án ban đầu đã ước tính khí đá phiến đưa vào nhà máy điện và khai thác Waad al-Shamal đang được xây dựng cho công ty khai thác mỏ Ma’aden sẽ là 200 triệu feet khối mỗi ngày vào năm 2018
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet