menu search
Đóng menu
Đóng

SK Innovation thay thế khí ngưng tụ từ Iran bằng dầu thô từ Nga và nơi khác

10:50 29/05/2019

Vinanet - SK Innovation, chủ sở hữu nhà máy lọc dầu hàng đầu SK Energy và nhà sản xuất hóa dầu SK Incheon Petrochem, đã thay thế khí ngưng tụ của Iran bằng dầu thô từ các quốc gia khác gồm Qatar và Nga.
Choi Nam-kyu, giám đốc điều hành của SK Incheon Petrochem trả lời trong một cuộc họp báo “tỷ trọng khí ngưng tụ của Iran là cao, nhưng nó đã được thay thế bằng dầu thô từ Nga, Kazakhstan và Qatar và chúng tôi cũng đang đa dạng các nguồn dầu thô của mình”.
Việc chuyển sang các loại dầu thô khác diễn ra khi Hàn Quốc và các khách hàng mua dầu của Iran dừng nhập khẩu sau khi chính phủ Mỹ thông báo kết thúc miễn trừ với các lệnh trừng phạt từ đầu tháng 5/2019.
Nhà điều hành phát biểu tại cuộc họp giao ban của công ty cũng dự báo lợi nhuận lọc dầu cải thiện trong quý 2 và cho biết công ty này tiếp tục đàm phán về các hoạt động liên doanh.
Lợi nhuận lọc dầu được hỗ trợ bởi nhu cầu dầu diesel hàm lượng lưu huỳnh thấp trước khi thực hiện các quy định nhiên liệu hàng hải nghiêm khắc hơn của Tổ chức Hàng hải Quốc tế trong năm 2020, theo Suh Sok-won, chủ tịch của SK Trading International.
Yun Yea-sun, giám đốc hoạt động kinh doanh của SK Innovation cho biết các cuộc đàm phán với Volkswagen AG để thành lập liên doanh đã diễn ra tốt đẹp.
SK Innovation đã ráo riết mở rộng hoạt động kinh doanh nhằm tăng cường sản lượng pin trên toàn cầu gấp 20 lần lên 100 GWh vào năm 2025.
Công ty này cho biết trong tháng 4/2019 họ đang đàm phán để thành lập liên doanh sản xuất pin với các đối tác Volkswagen và Trung Quốc.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet