menu search
Đóng menu
Đóng

Tập đoàn Sinochem tăng nguồn cung dầu từ Saudi Aramco, Kuwait trong năm 2019

14:56 12/11/2018

Vinanet - Một giám đốc điều hành của Sinochem cho biết Tập đoàn Sinochem của Trung Quốc đã đồng ý thỏa thuận cung cấp dầu thô năm 2019 với Saudi Aramco và Kuwait Petroleum, khối lượng từ cả hai nhà cung cấp tăng hơn 20% so với trong năm 2018.
Khối lượng dầu của Saudi sẽ được xử lý tại nhà máy lọc dầu Tuyền Châu thuộc sở hữu hoàn toàn của Sinochem ở tỉnh Phúc Kiến miền nam Trung Quốc, cũng như tại nhà máy lọc dầu Hongrun thuộc tỉnh Sơn Đông và nhà máy Hóa dầu Tây Thái Bình Dương WEPEC tại Đại Liên.
Sinochem, một tập đoàn nhà nước chủ sở hữu các cổ phần trong cả Hongrun và WEPEC. Công ty này không đáp lại yêu cầu bình luận.
Giám đốc điều hành Sinochem cho biết các nguồn cung của Kuwait chuyển xuống cả Tuyền châu và Hongrun. Ông từ chối nêu khối lượng.
Các hợp đồng năm 2019 của Sinochem, đã được ký kết đầu tuần qua, nằm trong số các hợp đồng được các công ty dầu Trung Quốc ký kết trong Hội chợ triển lãm Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc tại Thượng Hải.
PetroChina đã ký các thỏa thuận cung cấp dầu thô hàng năm với Aramco và KPC tại Hội trợ này, trong khi Sinopec đã ký một thỏa thuận cung cấp năm 2019 với KPC vào ngày 8/11/2018.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet