menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường than thế giới tuần kết thúc 6/3 tăng mạnh

07:09 08/03/2022

Trong tuần, giá than tại thị trường châu Âu tăng mạnh.
 
Thị phần than của Nga trên thị trường châu Âu chiếm khoảng 40%, trong khi thị phần toàn cầu là 16%, thị trường lo ngại thâm hụt nguồn cung trầm trọng.
Đồng thời, giá dầu và khí đốt cũng đạt mức cao nhất trong lịch sử, do căng thẳng địa chính trị và lượng hàng tồn kho tại các kho chứa ở châu Âu giảm dần.
Giá than tại Nam Phi tăng trên 395 USD/tấn cũng là do tình hình căng thẳng chính trị giữa Nga và Ukraine leo thang, do đó người tiêu dùng châu Âu đang xem xét khả năng mua than từ các nước khác, bao gồm cả Nam Phi.
Tại Trung Quốc, giá giao ngay đối với than 5500 NAR tăng gần 24 USD/tấn lên 186 USD/tấn FOB Qinhuangdao.
Báo giá than của Australia, tăng trên 340 USD/tấn, trong bối cảnh nguồn cung than trên thị trường toàn cầu đang diễn ra và mưa lớn, do hiện tượng thời tiết.
Giá than nhiệt lượng 5900 GAR của Indonesia tăng lên 160 USD/tấn do nhu cầu từ Trung Quốc tăng, nguồn cung hạn chế do điều kiện thời tiết bất lợi cũng như giám sát hàng tháng về việc các nhà sản xuất than tuân thủ nghĩa vụ phân bổ 25% sản lượng của họ cho người tiêu dùng Indonesia tại thị trường nội địa.
Chỉ số than luyện kim của Úc trên 500 USD/tấn do nhu cầu tăng từ các nhà máy thép châu Á và sự thiếu hụt nguồn cung trong bối cảnh thời tiết xấu. Giá cũng tăng lên do lo ngại nguồn cung thiếu hụt từ thị trường Nga, điều này có thể dẫn đến giảm 28 triệu tấn than luyện kim trên thị trường quốc tế.
 

Nguồn:thecoalhub.com