menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 13/9: Giá dầu giảm do chốt lời

09:45 13/09/2016

Vinanet - Giá dầu giảm trong đầu phiên giao dịch hôm nay 13/9 do lo ngại về việc tăng cường giàn khoan tại Mỹ và do giới đầu cơ chốt lời sau khi giá dầu tăng gần 1% trong phiên trước.
Các thị trường cũng sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ số liệu hoạt động của Trung Quốc phát hành cuối ngày hôm nay để có manh mối về sức mạnh nhu cầu dầu thô.
Dầu thô Brent giao dịch tại 47,98 USD/thùng, giảm 34 cent hay 0,7% so với đóng cửa phiên trước.
Dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 41 cent hay 0,9% xuống 45,88 USD/thùng.
Đầu phiên giao dịch hôm qua 12/9, giá dầu giảm nhưng sau đó hồi phục, phớt lờ báo cáo của OPEC cho rằng thị trường vẫn ngập trong dầu khi sản lượng dầu đá phiến của Mỹ tăng. Bên cạnh đó, nhiều nhà phân tích và nhà đầu tư hoài nghi về việc các nước sản xuất chủ chốt có thể đạt được thỏa thuận đóng băng sản lượng trong phiên họp tại Algeria vào ngày 26-28/9.
Các thương nhân cho biết giá giảm trong hôm nay là một dấu hiệu cho thấy hoạt động khoan dầu ngày càng tăng của Mỹ vẫn là một lo ngại ngay cả khi giá dầu thô đóng cửa tăng trong phiên hôm qua bởi một đồng đô la yếu.
Giám đốc phân tích thị trường CMC Market, ông Ric Spooner cho biết “mọi người đang thấy rằng đợt tăng giá do tồn kho dầu thô Mỹ sụt giảm mạnh trong tuần trước là một chút của cơ hội bán ra”.
Giá dầu sụt giảm 4% kể từ 8/9 một phần đảo ngược chiều tăng 10% trong đầu tháng này, gây ra do suy đoán rằng các nhà xuất khẩu dầu có thể hạn chế sản lượng.
Ngân hàng ANZ cho biết “nhu cầu của nhà đầu tư với các hàng hóa vẫn yếu”. “Nếu số liệu kinh tế của Trung Quốc phát hành hôm nay gây thất vọng thì sẽ thấy giá bị áp lực giảm tiếp”.
Trung Quốc phát hành số liệu sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ tháng 8, cũng số liệu đầu tư tài sản cố định
Các nhà máy lọc dầu nhà nước Trung Quốc sẵn sàng xuất khẩu thêm dầu diesel và xăng trong những tháng tới do triển vọng ảm đạm của một quốc gia này.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet