menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 1/8: Dầu giảm do nguồn cung toàn cầu tăng

10:24 01/08/2016

Vinanet - Giá dầu bắt đầu giao dịch trong tháng 8 với sự sụt giảm mới, sau một vài báo cáo theo xu hướng giảm giá, gồm sản lượng từ OPEC đang tăng lên, số giàn khoan của Mỹ cũng tăng và số liệu kinh tế yếu từ châu Á.
Dầu thô Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 43,46 USD/thùng, giảm 7 cent so với mức đóng cửa cuối cùng trong tháng 7, khi giá mất 12% trong tháng đó.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn đang giao dịch tại 41,58 USD/thùng, giảm 2 cent so với đóng cửa phiên trước. WTI đã giảm 13% giá trị trong tháng 7.
Dư cung dầu thô và các sản phẩm dầu đã lọc là các yếu tố chính đè nặng lên giá dầu.
Singapore Exchange cho biết “tồn kho dầu thô tại Mỹ trong tuần trước tăng và sự trở lại sản xuất tại cả Canada và Nigeria là sự đánh thức sự bất ổn mà sự tái cân bằng của các thị trường dầu mỏ có thể còn xa so với suy đoán của thị trường”.
Sản lượng dầu từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC trong tháng 7 có thể đạt được mức cao nhất trong lịch sử gần đây, tại 33,41 triệu thùng/ngày trong tháng 7 từ mức 33,31 triệu thùng đã điều chỉnh trong tháng 6.
Tại nước thành viên OPEC, Libya chào đón việc mở cửa lại các cảng dầu đã bị phong tỏa sau một thỏa thuận giữa chính phủ được Liên hợp quốc hỗ trợ và lực lượng vũ trang, họ sẽ bắt đầu khởi động sớm xuất khẩu đã bị gián đoạn.
Tại Mỹ, các nhà khoan dầu trong tuần trước đã bổ sung số giàn khoan tuần thứ 5 liên tiếp, là tháng có số giàn khoan tăng mạnh nhất trong hơn hai năm, theo công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes. Tuần trước đã bổ sung thêm ba giàn lên tổng cộng 374 giàn so với 664 giàn một năm trước.
Cũng như các nguồn cung dầu mỏ tăng, những lo ngại mới về nền kinh tế cũng tăng.
Hoạt động sản xuất của Trung Quốc bất ngờ giảm trong tháng 7, với chỉ số PMI chính thức ở mức 49,9 so với 50 trong tháng 6, chỉ số này dưới ngưỡng 50 điểm đính dấu giữa tăng trưởng và thu hẹp.
Tại Hàn Quốc, xuất khẩu trong tháng 7 giảm với tốc độ nhanh nhất trong 3 tháng, tồi tệ hơn so với dự đoán. Xuất khẩu giảm 10,2% so với tháng 7/2015 xuống 41,05 tỷ USD, giảm mạnh nhất kể từ tháng 4 năm nay.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet