menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 1/9: Giá dầu phục hồi do đồng đô la yếu

11:58 01/09/2016

Vinanet - Giá dầu tăng trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay 1/9, phục hồi do đồng đô la Mỹ yếu sau khi giảm khoảng 3% trong phiên trước bởi tồn kho dầu thô và sản phẩm chưng cất của Mỹ bất ngờ tăng trong tuần trước.
Jonathan Barratt, giám đốc đầu tư tại Ayers Alliance, Sydney cho biết “đồng đô la yếu hơn đang hỗ trợ giá dầu hiện nay. Chiều hướng của giá dầu được quản lý bởi nguồn cung và độ mạnh của đồng đô la”.
Chỉ số đồng đô la Mỹ giảm so với rổ tiền tệ chính vào hôm nay. Một đồng đô la yếu làm các hàng hóa định giá bằng đồng bạc xanh này gồm dầu mỏ rẻ hơn đối với người giữ các tiền tệ khác.
Giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ tăng 12 cent thành 44,82 USD/thùng sau khi giảm 1,65 USD hay 3,6% trong phiên trước.
Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 10 cent lên 46,99 USD/thùng sau khi chốt phiên giảm 1,33 USD hay 2,8% trong phiên trước.
Giá dầu tăng sau khi tồn trữ dầu thô của Mỹ tăng 2,3 triệu thùng thành 1,221 tỷ thùng trong tuần trước, theo số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA Mỹ. Giới phân tích dự đoán tăng 921.000 thùng.
Tồn kho sản phẩm chưng chất gồm dầu diesel và dầu sưởi, bất ngờ tăng 1,5 triệu thùng, trong khi tồn kho xăng giảm 691.000 thùng, khoảng một nửa so với dự báo giảm.
Suy đoán Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nhà sản xuất dầu mỏ khác có thể đồng ý hạn chế sản lượng tại cuộc đàm phán ở Algeria cuối tháng này đã giúp giá dầu thô tăng 11% trong tháng 8, mức tăng tốt nhất kể từ tháng 4.
Nhưng lạc quan về đóng băng sản lượng kể từ đó đã suy yếu.
Barratt cho biết “thị trường rất tự mãn về liệu OPEC có thể đến gần với thỏa thuận đóng băng nguồn cung không. Thị trường không tin tưởng OPEC có khả năng đạt được một thỏa thuận đóng băng nguồn cung”.
Ngân hàng ANZ cho biết giới đầu tư cũng đang đợi số liệu việc làm lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ vào ngày mai để đưa ra chiều hướng thị trường.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet