menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 19/8: Giá dầu thô Brent giảm do chốt lời

10:09 19/08/2016

Vinanet - Giá dầu thô Brent giảm trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay 19/8, nhưng vẫn ở mức cao hai tháng với dầu Brent vẫn giữ trên 50 USD/thùng trong xu hướng giá tăng. Thị trường này đã tăng hơn 20% kể từ đầu tháng 8.
Giá dầu thô Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 50,8 USD/thùng, giảm 9 cent so với đóng cửa phiên trước. Giá thấp hơn trong những giờ đầu phiên giao dịch châu Á này đó là cuối ngày giao dịch trước tại Mỹ do sự khác biệt về thời gian. Một xu hướng tiếp tục trong tuần này với giá có xu hướng giảm trong buổi sáng giao dịch ở châu Á tức buổi tối ở Mỹ, giá chỉ quay lại mạnh khi Mỹ trở lại ngày tiếp và châu Á đóng cửa.
Tại các thị trường dầu mỏ Mỹ, giá đã tăng bởi cơ hội xuất khẩu dầu WTI sang châu Âu, dẫn tới một loạt các đơn hàng mới đã nâng giá dầu thô Mỹ.
Giá dầu ngọt nhẹt WTI giao dịch tại 48,28 USD/thùng tăng 6 cent. Kết thúc phiên hôm qua giá dầu WTI tăng 1,43 USD, tương ứng 3,1%, lên 48,22 USD/thùng, ghi nhận phiên tăng thứ 6 liên tiếp. Giá dầu thế giới bước vào thị trường giá tăng khi lượng dầu tồn kho của Mỹ giảm và hy vọng đóng băng sản lượng của OPEC.
Phiên 18/8 giá dầu Brent tăng trên 50 USD/thùng lần đầu tiên kể từ 24/6 với giá tăng mạnh hơn 20% kể từ đầu tháng 8.
Tuy nhiên giới phân tích cảnh báo đợt tăng giá này được thổi phồng quá cao, đặc biệt kể từ khi các cuộc đàm phán đã lên kế hoạch giữa OPEC và các nhà sản xuất dầu chủ chốt khác như Nga để hạn chế sự dư cung dường như không dẫn đến sự suy giảm nguồn cung đang dư thừa.
Fawad Razaqzada, một nhà phân tích thị trường tại Forex.com cho biết “một số tin tưởng – hay hy vọng rằng OPEC có thể đến gần một kế hoạch hỗ trợ giá tại cuộc họp không chính thức vào tháng tới, một điều gì đó mà chúng tôi nghi ngờ sẽ xảy ra”.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet