menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 23/3: Giá vọt khỏi mức thấp kể từ tháng 11

10:05 23/03/2017

Vinanet - Giá dầu phục hồi trong ngày 23/3 từ mức thấp của phiên trước, nhưng thị trường vẫn bị áp lực giảm do tồn kho dầu thô của Mỹ tăng và nghi ngờ ngày càng tăng về những nỗ lực giảm sản lượng của OPEC.
Giá dầu Brent kỳ hạn ở mức 50,94 USD/thùng, tăng 30 cent hay 0,59%, so với đóng cửa phiên trước. Điều này do dầu Brent đã giảm xuống dưới 50 USD/thùng một thời gian ngắn trong phiên trước, lần đầu tiên dưới mức này kể từ tháng 11.
Tại Mỹ, dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tăng 33 cent lên 48,38 USD/thùng sau khi thăm dò mức hỗ trợ 47 USD đêm qua.
Giới phân tích cho biết rằng dầu mỏ đã tìm thấy hỗ trợ kỹ thuật và được đẩy tăng do các thương nhân thực hiện các hợp đồng mua mới sau khi dầu thô xuống mức thấp nhiều tháng đêm qua.
Wang Tao, nhà phân tích kỹ thuật hàng hóa của Reuters cho biết “dầu thô Brent có thể tăng lên 51,54 USD/thùng, do chúng đã xóa đi mức kháng cự tại 50,84 USD”.
Bất chấp sự tăng vọt hôm nay, các thương nhân cho biết thị trường này vẫn bị áp lực giảm, phần lớn do tồn kho dầu thô của Mỹ tăng và những nghi ngờ nỗ lực cắt giảm sản lượng của OPEC đang có ảnh hưởng mong muốn hạn chế dư cung toàn cầu.
Greg McKenna, giám đốc chiến lược thị trường tại công ty môi giới kỳ hạn AxiTrader cho biết OPEC “đã bảo lãnh các kế hoạch đầu tư và trở lại cạnh tranh của họ trong dầu đá phiến Mỹ”.
McKenna cho biết có một nguy cơ giá dầu giảm tiếp do sản lượng của Mỹ và việc thiếu tuân thủ của một số nhà sản xuất mà cho biết họ sẽ cắt giảm sản lượng.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ tăng gần 5 triệu thùng lên mức kỷ lục 533,1 triệu thùng tuần trước, vượt xa dự báo tăng 2,8 triệu thùng.
Tồn kho cao do sản lượng dầu thô của Mỹ tăng hơn 8% kể từ giữa năm 2016 lên trên mức 9,13 triệu thùng/ngày.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet