menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 29/6: Giá dầu tăng do đe dọa đình công ở Norway

09:29 29/06/2016

Vinanet - Giá dầu tăng trong đầu phiên giao dịch hôm nay 29/6 do các thương nhân tài chính đổ tiền trở lại vào hàng hóa sau cú sốc ban đầu của cuộc bầu cử rời khỏi Liên minh châu Âu ở Anh, và do khả năng đình công tại Norway và khủng hoảng tại Venezuela đe dọa việc gián đoạn nguồn cung.
Dầu thô Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 48,76 USD/thùng, tăng 18 cent so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 30 cent lên 48,15 USD/thùng.
Cả hai loại dầu thô này đã tăng trong phiên hôm qua sau khi các thị trường tài chính lờ đi cú sốc cuộc trưng cầu dân ý tại Anh vào tuần trước, mà đã số người dân đã chọn rời khỏi EU, điều này gây bất ổn khắt các thị trường và khu vực.
Ngân hàng ANZ cho biết giai đoạn rủi ro này nên các hàng hóa tiếp tục tăng. Dầu dẫn dắt lĩnh vực hàng hóa do cú sốc của cuộc bầu cử rời khỏi EU đã mất dần. Dầu tăng được củng cố do tin tức sản lượng dầu của Venezuela có thể tăng tốc sụt giảm, trong khi cuộc đình công tại Norway cũng dường như sẽ ảnh hưởng tới sản lượng.
Giá cũng được hỗ trợ bởi những yếu tố cung cầu cơ bản, do một cuộc đình công của công nhân giếng dầu và khí đốt Norway đe dọa cắt giảm sản lượng từ nhà sản xuất lớn nhất Biển Bắc này.
Các báo cáo rằng nhà sản xuất và lọc dầu ở Venezuela đang vật lộn để giữ vững sản lượng do thiếu điện và thiếu thiết bị cũng hỗ trợ giá.
Ngoài ra, Viện Dầu mỏ Mỹ API cho thấy tồn kho dầu thô có thể giảm gần 4 triệu thùng trong tuần trước, nhiều hơn 2/3 số lượng dự đoán 2,4 triệu thùng của giới phân tích.
Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ sẽ công bố số liệu tồn trữ chính thức vào ngày hôm nay.
Nguồn: VITIC/ Reuters

Nguồn:Vinanet