menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 29/9: Giá tăng do lạc quan về triển vọng nhu cầu, nguồn cung cắt giảm

10:03 29/09/2017

Vinanet - Giá dầu tăng trong ngày hôm nay 29/9, với cả dầu Brent và dầu WTI có thể tăng tiếp một tuần nữa do các nhà đầu tư đặt cược rằng những nỗ lực cắt giảm dư thừa toàn cầu đang diễn ra và triển vọng nhu cầu đang cải thiện.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 2 cent lên 51,58 USD/thùng. Hợp đồng này hướng tới tuần thứ 4 tăng giá liên tiếp và tăng khoảng 9% trong tháng này.
Dầu Brent tăng 22 cent lên 57,63 USD/thùng, hướng tới tuần thứ 5 tăng giá và tăng 10% trong tháng 9. Giá tăng chủ yếu trong hai tuần rưỡi qua, do các thương nhân dự kiến nhu cầu mới từ các nhà máy lọc dầu của Mỹ đang phục hồi hoạt động sau khi đóng cửa do bão Harvey.
Các nhà sản xuất dầu mỏ lớn ngoài Mỹ cũng cho thấy họ sẽ tuân theo việc cắt giảm sản lượng để hạn chế nguồn cung.
Giá đang được hỗ trợ từ những lời đe dọa đóng cửa đường ống của Thổ Nhĩ Kỳ từ khu vực Kurdish của Iraq sau một cuộc trưng cầu dân ý, nơi người Kurd bỏ phiếu áp đảo bầu độc lập.
Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường tại OANDA, Singapore nói “có quan điểm ngày càng tích cực từ phía nguồn cung, với khả năng gián đoạn sản lượng của Kurdish, và quá nhiều đại lý năng lượng cho thấy nhu cầu toàn cầu đang tăng”.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết trong tuần này rằng ông có thể sử dụng vũ lực để ngăn cản sự hình thành một quốc gia độc lập Kurdish và có thể đóng cửa đường ống dầu.
Khu vực Kurdish xuất khẩu khoảng 500.000 thùng/ngày thông qua một đường ống chảy qua Thổ Nhĩ Kỳ tới biển Địa Trung Hải.
Văn phòng của Thủ tướng Iraq cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đã hứa chỉ giải quyết vấn đề dầu thô với chính phủ Iraq.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet