menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 30/8: Giá giảm do ngập lụt tại Mỹ buộc đóng cửa các nhà máy lọc dầu

09:44 30/08/2017

Vinanet - Giá dầu giảm trong ngày hôm nay 30/8 do nhà máy lọc dầu đóng cửa bởi siêu bão Harvey làm giảm nhu cầu dầu thô của Mỹ, nguyên liệu quan trọng nhất đối với ngành xăng dầu.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI ở mức 46,35 USD/thùng, giảm 9 cent so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 7 cent xuống 51,93 USD/thùng.
Ngân hàng ANZ cho biết “ngập lụt nghiêm trọng do siêu bão Harvey đang ảnh hưởng tới công suất lọc dầu và do đó tới nhu cầu dầu thô, với nhà máy lọc dầu lớn nhất tại Mỹ hiện đang hoạt động ở công suất chỉ 60%”.
Nhà máy lọc dầu lớn nhất tại Mỹ được điều hành bởi Motiva Enterprises, đang đóng cửa vào tối ngày 29/8 do ngập lụt từ cơn bão Harvey ở nhà máy Port Arthur công suất 603.000 thùng/ngày tại Texas.
Đối phó với mưa và ngập lụt, Total đã cắt giảm sản lượng xuống 53% công suất tại nhà máy lọc dầu ở của nó ở Port Arthur công suất 225.500 thùng/ngày.
Siêu bão Harvey đã đổ bộ vào bờ biển vùng Vịnh Mỹ vào 25/8. Trong khi nó đã bị giảm cấp xuống thành một cơn bão nhiệt đới, mưa to liên tục đã làm ngập một số nhà máy lọc dầu tại Texas và Louisiana, trung tâm của ngành xăng dầu Mỹ.
Ít nhất công suất lọc dầu 3,6 triệu thùng/ngày đã bị đóng cửa tại Texas và Louisiana, hay gần 20% tổng công suất của Mỹ, dựa trên báo cáo của các công ty và ước tính của Reuters.
Việc khởi động các nhà máy theo tình trạng tốt nhất có thể mất một tuần hay nhiều hơn. Lo sợ nguồn cung cấp xăng bị thiếu hụt, giá xăng của Mỹ tăng lên mức cao hơn 2 năm tại 1,84 USD/gallon.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet