menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 9/8: Giá giảm ngày thứ ba do nghi ngờ về thỏa thuận sản lượng của OPEC

10:21 09/08/2017

Vinanet - Dầu thô kỳ hạn giảm ngày thứ ba trong phiên giao dịch ở châu Á sáng nay 9/8 do thị trường không quan tâm đến tồn kho của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến, khi nghi ngờ kéo dài về khả năng hạn chế nguồn cung của OPEC như đã hứa.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 21 cent hay 0,4% xuống 51,93 USD/thùng. Phiên trước đóng cửa dẩu Brent giảm 0,4%.

Dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ đã giảm 15 cent hay 0,3%, xuống 49,02 USD/thùng, sau khi giảm 0,4% trong ngày 8/8.
Viện Dầu mỏ Mỹ API cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến trong tuần trước do nhập khẩu sụt giảm và hoạt động lọc dầu tăng, trong khi tồn kho xăng bất ngờ tăng.
Tồn kho dầu thô giảm 7,8 triệu thùng trong tuần này xuống 478,4 triệu, so với dự đoán của giới phân tích giảm 2,7 triệu thùng.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA sẽ phát hành báo cáo dầu mỏ hàng tuần vào hôm nay.
Nhưng thị trường dường như miễn dịch với những dấu hiệu lạc quan tồn kho đang giảm do Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất chính khác vật lộn để duy trì việc tuân thủ với thỏa thuận cắt giảm sản lượng và kéo giảm tồn kho của Mỹ.
ANZ Research cho biết “với chỉ vài tuần còn lại của mùa du lịch Mỹ, các nhà đầu tư đang bắt đầu tranh luận liệu việc cắt giảm sản lượng hiện nay của OPEC sẽ bù cho sự sụt giảm trong nhu cầu sau đó tại Bắc Mỹ không”.
Sự phục hồi trong sản lượng dầu mỏ của Libay và sản lượng cao hơn tại Nigeria đã làm phức tạp những nỗ lực hạn chế nguồn cung của OPEC, trong khi các nhà khoan dầu đá phiến Mỹ tăng cường sản xuất.
Libya và Nigeria là các nước OPEC được miễn trừ khỏi thỏa thuận hạn chế sản lượng tới tháng 3/2018.
Các quan chức từ ủy ban kỹ thuật chung OPEC và ngoài OPEC cho biết họ việc tuân thủ hiệp ước cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày nghiêm ngặt hơn.
Công ty dầu nhà nước Aramco của Saudi Arabia sẽ cắt giảm phân bổ ít nhất 520.000 thùng/ngày cho các khách hàng trên toàn cầu trong tháng 9.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet