menu search
Đóng menu
Đóng

Ủy ban giám sát OPEC họp trong nửa đầu tháng 1

11:02 23/12/2016

Vinanet - Bộ trưởng dầu mỏ Kuwait cho biết một ủy ban OPEC có trách nhiệm giám sát việc tuân thủ thỏa thuận toàn cầu để giảm sản lượng dầu mỏ sẽ nhóm họp trong nửa đầu tháng 1.
Essam Abdul Mohsen Al-Marzouq trả lời các phóng viên bên lề của của họp Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ Arab OAPEC tại Cairo “chúng tôi sẽ nhóm họ trong tháng 1 với các nước trong và ngoài OPEC và chúng tôi sẽ phối hợp cách thức tuân thủ với việc cắt giảm sẽ được thực thi”. “Cá nhân tôi nghĩ rằng các thông báo đến từ Saudi Arabia, UAE, Qatar, Kuwait, Iraq và Nga là những dấu hiệu đáng khích lệ rằng họ sẽ tuân thủ việc cắt giảm và hy vọng các nước khác sẽ làm theo”.
Sau đó Marzouq chỉ ra rằng cuộc họp này sẽ diễn ra vao đầu hay nửa đầu tháng 1.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất ngoài tổ chức này vào hôm 10/12 đã đạt được thỏa thuận đầu tiên của họ kể từ năm 2001 cùng nhau tham gia hạn chế sản lượng và giảm dư cung toàn cầu sau hơn hai năm giá giảm.
OPEC đã có lịch sử lâu dài về gian lận hạn ngạch sản lượng. Đối mặt với đó là Nigeria và Libya được miễn trừ khỏi thuẩn thuận sẽ tiếp tục gây áp lực cho Saudi Arabia, nhà sản xuất gánh vách phần lớn việc cắt giảm nguồn cung.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet