menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu dầu diesel của Trung Quốc đạt mức kỷ lục tiếp trong tháng 9

09:12 24/10/2016

Vinanet - Trung Quốc đã xuất khẩu khối lượng kỷ lục dầu diesel và xăng trong tháng 9 do nước này bán sản phẩm dư thừa ra nước ngoài trong bối cảnh nhu cầu trong nước chậm lại và sản lượng tăng vọt.
Xuất khẩu dầu diesel tăng vọt 44% thành 1,6 triệu tấn trong tháng 9 vượt qua mức kỷ lục trước đó 1,53 triệu tấn trong tháng 7.
Xuất khẩu xăng tăng 37% thành 840.000 tấn trong khi xuất khẩu dầu hỏa giảm 13,2% xuống 1,08 triệu tấn.
Xuất khẩu ra nước ngoài tăng trong giai đoạn thường là tiêu thụ mạnh của quốc gia này sẽ tiếp tục làm nản lòng các thị trường lọc dầu toàn cầu đã bão hòa.
LiYan, một chuyên gia phân tích tai công ty Zibo Longzhong Information Technology cho biết “với sự sụt giảm của nền kinh tế Trung Quốc, nhu cầu trong nước ở mức yếu”. “Thị trường trong nước không thể hấp thụ một khối lượng các sản phẩm dầu mỏ lớn như vậy nhập khẩu mỗi tháng, vì thế sự cạnh tranh trên thị trường trong nước là rất khốc liệt”.
Ông dự kiến xuất khẩu tăng một lần nữa trong tháng 10 và khả năng vẫn cao trong kỳ hạn dài hơn sau khi chính phủ tăng hạn ngạch xuất khẩu trong quý 4.
Giới phân tích cũng dự kiến nhu cầu các sản phẩm dầu mỏ của Trung Quốc trong quý 4 so với năm trước giảm lần đầu tiên trong 7 năm.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet