menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu dầu thô của Venezuela sang Mỹ giảm 23% trong tháng 10

11:47 07/11/2016

Vinanet - Doanh số bán dầu thô của Venezuela sang Mỹ giảm 23% trong tháng 10 xuống 601.605 thùng/ngày do xuất khẩu dầu đã pha loãng từ khu vực sản xuất chính của Venezuela, vành đai Orinoco ít hơn.
Sản lượng dầu của Venezuela đã sụt giảm mạnh trong năm nay do nhiều năm thiếu đầu tư, trì hoãn thanh toán cho các nhà cung cấp và thiếu chất pha loãng để sản xuất hỗn hợp dầu thô xuất khẩu, mà đã ảnh hưởng tới xuất khẩu của công ty dầu nhà nước PDVSA.
Mỹ, một trong những điểm đến xuất khẩu hàng đầu của công ty PDVSA đã nhận 37 chuyến hàng dầu thô Venezuela trong tháng trước so với 46 chuyến trong tháng 9 và 50 chuyến hàng trong tháng 10/2014.
Sự sụt giảm xuất khẩu là do sự sụt giảm mạnh trong xuất khẩu dầu pha loãng DCO, sự pha trộn của dầu cực nhẹ Venezuela và naphtha nhập khẩu, đã giảm xuống 85.840 thùng/ngày trong tháng trước, thấp nhất kể từ quý 2/2015.
Nhà máy lọc dầu Citgo Petroleum của PDVSA, tập đoàn Chevron Mỹ và Phillips 66 đã nhận được chủ yếu dầu thô Venezuela trong tháng 10.
Công ty lọc dầu Valero Energy, là nhà nhập khẩu lớn nhất dầu thô Venezuela trong những năm gần đây, tiếp tục sụt giảm trong nhập khẩu dầu thô từ PDVSA.
PDVSA đã nhập khẩu vài chuyến hàng dầu diesel, xăng và khí dầu mỏ hóa lỏng LPG, hỗn hợp pha trộn xăng và naphtha nhẹ cho thị trường trong nước Venezuela tháng trước.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet