menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu dầu thô của Venezuela sang Mỹ tăng 25% trong tháng 7

14:30 08/08/2016

Vinanet - Xuất khẩu dầu thô của Venezuela sang Mỹ tăng lên 817.806 thùng/ngày trong tháng 7, mức cao nhất kể từ tháng 11, do xuất khẩu các loại được sản xuất tại vành đai rộng lớn Orinoco tăng lên, theo số liệu của Thomson Reuters.
Xuất khẩu của quốc gia Nam Mỹ này sang Mỹ tăng 25% trong tháng 7 so với tháng 6 và tăng 12% so với tháng 7/2015. Sản lượng đang giảm và việc chậm trễ tại cảng xuất khẩu dầu mỏ lớn của Venezuela làm xuất khẩu thấp trong những tháng gần đây.
Mỹ đã nhận được 50 lô dầu thô từ công ty dầu nhà nước PDVSA và các công ty liên doanh của họ trong tháng 7, so với chỉ 39 chuyến trong tháng trước. Công ty Valero Energy là khách hàng lớn nhất, tiếp sau là nhà máy lọc dầu Citgo Petroleum, Phillips 66 và tập đoàn Chevron.
Các khách hàng thường xuyên của Venezuela gồm Lukoil Panamericas và Marathon Petroleum cũng mua dầu trong tháng 7, dựa theo số liệu sơ bộ.
Xuất khẩu của Merey Blend tăng đáng kể. Chủ tịch của PDVSA, Eulogio Del Pino tháng trước đã khẳng định rằng sản lượng dầu mỏ của nước thành viên OPEC này đã sụt giảm 220.000 thùng/ngày trong năm nay, hay khoảng 7,5% xuống 2,8 triệu thùng/ngày, nhưng ông bổ sung rằng sự sụt giảm này đã được ngăn cản thông qua một “kế hoạch duy trì”.
Việc sụt giảm sản lượng dầu thô, khí đốt tự nhiên lỏng (NGL) và việc chậm trễ bốc dỡ chất pha loãng nhập khẩu đã dẫn tới xuất khẩu ít hơn trong năm nay, tại một thời điểm khi Venezuela đang thiếu đô la Mỹ cần thiết để ổn định nền kinh tế ốm yếu.
Nhưng xuất khẩu sang Mỹ - khách hàng dầu mỏ hàng đầu của Venezuela – chỉ giảm 6% trong 7 tháng đầu năm 2016 so với cùng kỳ năm 2015, theo số liệu của Thomson Reuters.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet