menu search
Đóng menu
Đóng

VietinBank cho vay nhà đất đến cuối tháng 8 tăng 62% so với đầu năm

07:49 11/10/2015

Ông Phùng Duy Khương

Vinanet - Ông Phùng Duy Khương - Giám đốc Khối Bán lẻ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) cho biết sản phẩm cho vay nhà đất đang là một trong những mảng cho vay chiếm tỷ trọng và có tốc độ tăng trưởng cao nhất tại Ngân hàng.
Tính đến 31/8/2015, dư nợ cho vay nhà đất tại VietinBank chiếm hơn 20% tổng dư nợ khách hàng bán lẻ, tăng 62% so với cuối năm 2014 và tăng 178% so với cuối năm 2013.

Thời gian cho vay mua nhà trung bình ở Việt Nam vào khoảng 10 năm. Tại VietinBank căn cứ vào giá trị khoản vay và khả năng trả nợ của từng khách hàng cụ thể, thời hạn cho vay tối đa có thể lên đến 20 năm, ông Khương nói.

Giám đốc Khối bán lẻ VietinBank đánh giá, triển vọng phát triển mảng cho vay mua nhà trong vòng 5 năm tới tại Việt Nam là rất khả quan.

Lý do là mảng hoạt động cho vay hỗ trợ mua nhà có nhiều chính sách mới với những thay đổi nhằm hướng tới bảo vệ lợi ích cho người mua nhà, tạo điều kiện thuận lợi về nguồn cung nhà ở chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều đối tượng, phân khúc khách hàng.

Thứ hai là sự tích cực của các NHTM trong việc đẩy mạnh cho vay mua nhà. Nhiều NHTM lớn đã và đang chuyển định hướng hoạt động sang mảng bán lẻ, trong đó hỗ trợ vốn vay mua nhà là một trong những nhu cầu được quan tâm chú trọng.

Thứ ba, xu hướng đô thị hoá sẽ tiếp tục tăng mạnh, nhu cầu có môi trường sống hiện đại, nhà cửa khang trang là có thật.

Thục Anh
Theo VietinBank