menu search
Đóng menu
Đóng

Campuchia siết chặt quản lý dược phẩm

11:23 31/03/2008
Chính phủ Campuchia đang đẩy mạnh công tác quản lý dược phẩm nhằm chấm dứt tình trạng thuốc chữa bệnh giả, thuốc kém chất lượng và quá hạn sử dụng vẫn đang được lưu hành trên thị trường.
Bộ Y tế Campuchia đã tổ chức hội thảo trên toàn quốc về công tác quản lý dược phẩm với sự tham gia của lãnh đạo các xí nghiệp sản xuất thuốc chữa bệnh và doanh nghiệp nhập khẩu tân dược để thảo luận các biện pháp siết chặt quản lý thị trường thuốc.

Chính phủ Campuchia đã quyết định thành lập Ủy ban quốc gia thẩm định chất lượng dược phẩm trực thuộc Bộ Y tế để chỉ đạo công tác thanh tra thường xuyên thị trường thuốc chữa bệnh. Ủy ban này sẽ tiến hành tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh tân dược và thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời những cơ sở kinh doanh vi phạm, như thu hồi thuốc không đảm bảo chất lượng và xử phạt các chủ doanh nghiệp.

Campuchia hiện có 1.300 cơ sở kinh doanh tân dược. Theo cuộc điều tra mới đây của Bộ Y tế Campuchia, hiện 13 % số tân dược lưu hành ở thị trường nước này là thuốc giả, thuốc kém chất lượng hoặc đã quá hạn sử dụng, nhất là thuốc chống sốt rét và kháng sinh, gây tổn hại nghiêm trọng cho người tiêu dùng trong thời gian qua.

Nguồn:Internet