menu search
Đóng menu
Đóng

Chứng khoán Mỹ giảm do hồ nghi Fed đã "hết bài"

09:47 18/12/2008
Sau ngày tăng điểm khá ấn tượng nhờ quyết định của Fed, đêm qua chứng khoán Mỹ đã giảm điểm.
Động thái chốt lời của giới đầu cơ, như thường lệ, diễn ra sôi động ngay sau một ngày tăng điểm rất mạnh vừa qua, khiến thị trường Mỹ không tránh khỏi một phiên điều chỉnh.
Do vậy, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 99,8 điểm, tức 1,12%, xuống mức 8.824,34 điểm. Chỉ số Standard & Poor’s 500 giảm 8,76 điểm, tức 0,96%, xuống mức 904,42 điểm. Chỉ số Nasdaq dành cho các công ty công nghệ cao giảm 10,58 điểm, tức 0,67%, xuống mức 1.579,31 điểm.
Chứng khoán Mỹ phiên trước đó đã có phiên tăng điểm mạnh mẽ sau quyết định cắt giảm lãi suất rất táo bạo của  Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), khi đã quyết định giảm lãi suất đồng USD từ 1% xuống chỉ còn 0,25%.

"Fed sẽ làm tất cả các biện pháp có thể để vực dậy nền kinh tế đang khó khăn, và có thể thực hiện các biện pháp chưa từng có trong thời gian này", thông cáo của Fed phát đi trước đó có đoạn viết.

Tuy vậy, sự hoài nghi của giới đầu tư đối với tuyên bố trên đã bắt đầu xuất hiện. Nhiều chuyên gia và nhà đầu tư cho rằng sau những biện pháp mạnh mẽ táo bạo vừa qua thì Fed gần như đã tung sạch mọi con bài có thể của mình.

Và nếu nay mai có việc gì với kinh tế Mỹ thì liệu Fed có còn con bài nào không sẽ là một vấn đề đáng lo ngại. Nhiều người bắt đầu hồ nghi khả năng Fed đã "hết bài". Lo ngại đó lại đè nén tâm lý phố Wall đêm qua.

Trong khi đó thì Phố Wall vẫn còn dó những lo lắng về 1 nền kinh tế đang lún sâu vào khủng hoảng và liệu kế hoạch trước mắt cũng như chặng đường khôi phục kinh tế sau này của ông Barack Obama có trở thành hiện thực và hiện thực được bao nhiêu thì vẫn cần phải cần nhiều thời gian mới có câu trả lời.
Đi cùng với đó còn có những lo ngại về lợi nhuận của các công ty lớn sẽ tiếp tục suy giảm trong quý 4 và quý 1 năm 2009.

Nguồn:Internet