menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thô Hoa Kỳ giảm xuống gần đáy 6 năm

10:52 26/01/2015

Dầu thô kỳ hạn Hoa Kỳ giảm hơn 1 USD trong hôm nay 26/1 xuống gần mức thấp nhất 6 năm do đồng đô la mạnh hơn bởi Đảng cánh tả Syriza tại Hy Lạp cam kết không theo chính sách khắc khổ đã chiến thắng trong cuộc bầu cử.

(VINANET) – Dầu thô kỳ hạn Hoa Kỳ giảm hơn 1 USD trong hôm nay 26/1 xuống gần mức thấp nhất 6 năm do đồng đô la mạnh hơn bởi Đảng cánh tả Syriza tại Hy Lạp cam kết không theo chính sách khắc khổ đã chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô Hoa Kỳ kỳ hạn tháng 3 giảm khoảng 1,24 USD xuống 44,35 USD/thùng trong đầu phiên giao dịch hôm nay. Mức thấp nhất phiên là thấp nhất đối với hợp đồng giao tháng đầu kể từ khi giá đạt 44,2 USD vào 13/1, thấp nhất kể từ tháng 4/2009.

-         Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 3 giảm 58 cent xuống 48,21 USD/thùng, rời khỏi mức thấp ban đầu 47,85 USD/thùng.

-         Với khoảng 60% phiếu bầu được kiểm, đảng Syriza đã chiếm 149 ghế trong 300 ghế của quốc hội, chiếm 36,1% số phiếu bầu cao hơn khoảng 8% so với Đảng Dân chủ mới của Thủ tướng Antonis Samaras. Thủ lĩnh của Đảng Syriza, ông Alexis Tsipras sẽ trở thành Thủ thướng của chính phủ đầu tiên của khu vực eurozone công khai phản đối chính sách khắc khổ mà EU và IMF đã áp đặt cho Hy Lạp như một điều kiện để nhận được cứu trợ.

-         Hôm 23/1, Quốc vương mới Salman của Ả Rập Xê Út giữ nguyên cựu bộ trưởng dầu mỏ Ali al-Naimi, một thông báo nhằm mục đích làm dịu đi sự hoảng sợ của thị trường năng lượng trước sự ra đi của Quốc vương Abdullash.

-         Quốc vương Salman đã cam kết tiếp tục các chính sách năng lượng và đối ngoại và nhanh chóng chỉ định người trẻ hơn kế vị mình.

-         Những vùng bò Đông Hoa Kỳ từ Philadelphia tới thành phố New York đến Maine đang phải đối mặt với trận bão tuyết lịch sử trong hôm nay.

-         Theo Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn Hoa Kỳ, các nhà quản lý tiền tệ cắt giảm mua ròng dầu thô kỳ hạn Hoa Kỳ trong tuần tính đến 20/1.

Tin tức thị trường

-         Đồng euro xuống mức thấp mới 11 năm so với đồng đô la và chứng khoán Hoa Kỳ giảm trong hôm nay do Đảng cánh tả Syriza của Hy Lạp chiến thắng, đẩy Athen theo hướng đối đầu với các chủ nợ quốc tế.

-         Một đồng đô la mạnh hơn làm các tài sản định giá bằng đồng tiền này như dầu đắt hơn cho người giữ các tiền tệ khác.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters