menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thô Hoa Kỳ ổn định trên 51 USD

12:05 13/02/2015
Dầu thô kỳ hạn của Hoa kỳ giữ trên 51 USD/thùng vào hôm nay 13/2, sau khi giá tăng vọt trong phiên trước do tin tức các công ty trong ngành việc cắt giảm chi tiêu sâu hơn và đồng đô la Hoa Kỳ giảm giá.

(VINANET) – Dầu thô kỳ hạn của Hoa kỳ giữ trên 51 USD/thùng vào hôm nay 13/2, sau khi giá tăng vọt trong phiên trước do tin tức các công ty trong ngành việc cắt giảm chi tiêu sâu hơn và đồng đô la Hoa Kỳ giảm giá.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô Hoa Kỳ kỳ hạn tháng 3 giảm 1 cent xuống 51,2 USD/thùng. Giá tăng 2,37 USD hay 4,85% chốt phiên hôm qua tại 51,21 USD.

-         Hợp đồng dầu Brent kỳ hạn tháng 3 hết hạn tăng 2,39 USD hay 4,37% chốt phiên tại 57,05 USD/thùng trong phiêng trước.

-         Công ty năng lượng Pháp, Total sẽ cắt giảm đầu tư và việc làm trong năm nay và tăng tốc chương trình bán tài sản của mình sau khi giá trị giảm xuống 6,5 tỷ USD trong quý 4 do giá dầu yếu.

-         Tập đoàn Apache, một trong những nhà sản xuất dầu đá phiến hàng đầu của Hoa Kỳ cho biết họ sẽ giảm vốn chi tiêu và số lượng giàn khoan trong năm 2015 do giá dầu lao dốc.

-         Người đứng đầu của Royal Dutch Shell dự kiến nguồn cung cấp dầu toàn cầu giảm dưới mức tăng trưởng nhu cầu do giá dầu giảm một nửa gần đây buộc các công ty cắt giảm sản lượng. Và dự đoán giá dầu vẫn biến động trong năm 2015 do thị trường đang đấu tranh để cân bằng.

-         Biến động giá dầu đã lên mức cao nhất kể từ khủng hoảng tài chính. Kể từ đầu tháng 2, khối lượng giao dịch gần gấp đôi do giá tăng và giảm khoảng 9% trong một phiên.

Tin tức thị trường

-         Các chỉ số chứng khoán chính của châu Âu và Hoa Kỳ tăng lên mức cao nhiều tháng do một thỏa thuận ngừng bắn giữa quân ly khai và lực lượng Ukraine cộng với sự kích cầu đáng ngạc nhiên của ngân hàng trung ương Thụy Sỹ. Đồng euro tăng 0,66% lên 1,1406 USD. So với đồng yên, đồng đô la giảm 1,22% xuống 118,98.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters