menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thô Hoa Kỳ tiếp tục tăng 1 USD

11:39 06/02/2015
Dầu thô Hoa Kỳ tăng khoảng 1 USD trong đầu phiên giao dịch hôm nay 6/2, tiếp tục tăng từ mức thấp 6 năm, nhưng tồn trữ toàn cầu cao có thể hạn chế mức tăng.

(VINANET) – Dầu thô Hoa Kỳ tăng khoảng 1 USD trong đầu phiên giao dịch hôm nay 6/2, tiếp tục tăng từ mức thấp 6 năm, nhưng tồn trữ toàn cầu cao có thể hạn chế mức tăng.

Giá dầu thô đóng cửa tăng hơn 4% trong hôm 5/2 do xung đột tại nước sản xuất Libya và do dự kiến nhu cầu tăng sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc nới lỏng chính sách tiền tệ giúp thị trường phục hồi.

Dầu thô Hoa Kỳ kỳ hạn tháng 3 tăng 36 cent. Hợp đồng này chốt phiên 5/2 tăng 2,03 USD hay 4,2% lên 50,48 USD/thùng.

Dầu thô Brent đóng cửa phiên trước tăng 2,41 USD hay 4,5% lên 57,57 USD/thùng.

Ngày càng tăng các đại biểu của OPEC cho rằng họ dự kiến giá dầu sẽ không phục hồi nhanh chóng, ngay cả khi thị trường có những dấu hiệu phục hồi từ mức thấp 6 năm.

Nhà sản xuất hàng đầu của OPEC, Saudi Arabia cắt giảm giá dầu hàng tháng cho khách hàng châu Á, xuống mức thấp nhất trong 12 năm. Tín hiệu giảm giá này là nỗ lực của Quốc vương để duy trì thị phần trong thị trường quan trọng này bằng cách đưa ra giá cạnh tranh và buộc các nhà sản xuất chi phí cao hạn chế cung cấp.

Cuộc đình công của công nhân nhà máy lọc dầu Hoa Kỳ tại 9 nhà máy chiếm 10% công suất lọc dầu của nước này kéo sang nhà thứ 6, sau khi lãnh đạo liên đoàn từ trối hợp đồng mới nhất từ nhà thương thuyết Royal Dutch Shell Plc

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters