Đây là điểm sáng hiếm hoi cho các hãng chế tạo ô tô toàn cầu, trong bối cảnh nhu cầu ô tô giảm sút do giá nhiên liệu tăng cao kỷ lục.
GM cho hay doanh số bán các nhãn hiệu Buick, Chevrolet và Cadillac trong 6 tháng đầu năm nay tăng 12,7% lên 590.126 chiếc. Trong khi đó, hãng Ford cho biết doanh số của hãng trong cùng thời gian này tăng 21% lên 172.411 chiếc.
Nhìn chung, tốc độ tăng doanh số bán của hai hãng tại Trung Quốc yếu hơn năm 2007 (khi đó doanh số bán của Ford tại Trung Quốc tăng 30%), nhưng vẫn cao hơn nhiều so với doanh số bán tại thị trường Bắc Mỹ - nơi các nhà máy chế tạo của các hãng ô tô đang khá nhàn rỗi khi doanh số bán giảm sút trầm trọng.
Trong một tuyên bố, Chủ tịch GM China, Kevin Wale, cho thị trường ô tô Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng trong năm 2008 và đã lập mức cao kỷ lục mới trong 6 tháng đầu năm, nhờ thu nhập ở Trung Quốc tăng nhanh và kinh tế dự báo tăng trưởng 9% năm 2008.
Các hãng chế tạo ô tô Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và các đối tác của hãng này ở Trung Quốc đang đầu tư mạnh để mở rộng sản xuất và tiêu thụ ô tô ở Trung Quốc - thị trường ô tô lớn thứ hai thế giới sau Mỹ. Việc tiêu thụ ô tô tại Trung Quốc hầu như không bị ảnh hưởng bởi việc giá dầu thế giới tăng cao, do chính phủ nước này vẫn duy trì giá xăng dầu và điêden bán lẻ trong nước ở mức thấp nhất thế giới.
( Vietstock)
Nguồn:Internet