menu search
Đóng menu
Đóng

Doanh số bán trang sức của Dubai tăng 17%

11:27 08/07/2008
 
Dubai là trung tâm vàng, trang sức lâu đời tại khu vực Trung Đông. Mức thuế cho mặt hàng trang sức tại Dubai là 0%, hết sức hấp dẫn khách du lịch toàn thế giới.
Theo giám đốc tập đoàn trang sức và vàng Dubai, sau khi giá vàng đứng ở mức ổn định hơn, nhu cầu tăng khoảng 15% và trong tháng 6 lượng tiêu thụ tăng 17%. Theo ông, đỉnh cao doanh số sẽ là vào mùa hè khi những người ngoại quốc, chủ yếu là người Ấn Độ tại Arập mua về làm quà cho người thân.
Giá vàng tăng lên mức kỷ lục 1.030,80USD/ounce vào ngày 17/03 khi giá dầu tăng lên mức kỷ lục, nguy cơ lạm phát và FED cắt giảm lãi suất hàng loạt, điều này khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn như một công cụ đầu tư hiệu quả.
Đầu năm nay, doanh số bán trang sức tại tiểu vương quốc Arập sụt giảm khiến người ta lo ngại về khả năng Arập mất đi vị thế trung tâm vàng trang sức của cả khu vực.
Dubai là trung tâm vàng, trang sức lâu đời tại khu vực Trung Đông, nơi đây việc bán buôn, bán lẻ trang sức được tiến hành hết sức rộng rãi. Nhu cầu tiêu thụ vàng, trang sức tại thế giới các nước Arập và Ấn Độ rất cao.
Mức thuế cho mặt hàng trang sức tại Dubai là 0%, mức thuế này hết sức hấp dẫn khách du lịch châu Âu và vùng Vịnh.
Arập có số lượng các cửa hàng nữ trang lớn nhất thế giới, giá trị giao dịch mỗi năm lên tới 35 tỷ USD tương đương 20% giá trị tổng lượng nữ trang tiêu thụ trên toàn thế giới.
Theo các nhà đầu tư dự đoán, sắp tới khi Ấn Độ bắt đầu vào mùa cưới, lượng tiêu thụ trang sức sẽ tiếp tục tăng.

Nguồn:Internet