menu search
Đóng menu
Đóng

Dư thừa nguồn cung dầu có thể kéo dài nhiều năm

11:00 16/01/2015
Bộ trưởng dầu mỏ UAE cho biết, dư thừa nguồn cung trên thị trường dầu mỏ có thể kéo dài nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm, nhưng giá có thể phục hồi nếu các nhà sản xuất không thuộc Opec "hành động hợp lý".

(VINANET) - Bộ trưởng dầu mỏ UAE cho biết, dư thừa nguồn cung trên thị trường dầu mỏ có thể kéo dài nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm, nhưng giá có thể phục hồi nếu các nhà sản xuất không thuộc Opec "hành động hợp lý".

Nhận xét của Suhail bin Mohammed Al Mazrouei trong thời gian gần được kêu gọi bởi các thành viên chính trong vùng Vịnh Ả Rập như Ả Rập Xê Út rằng các thành viên không thuộc OPEC nên kiềm chế sự gia tăng sản lượng dự kiến để giúp hỗ trợ giá giảm.

"Chúng tôi đang gặp một tình trạng thừa cung rõ ràng trên thị trường mà cần có thời gian để hấp thụ," ông nói.

"Tùy thuộc vào tốc độ tăng trưởng sản xuất thực tế từ các nước không thuộc OPEC, vấn đề này có thể mất vài tháng hoặc vài năm. Nếu họ hành động một cách hợp lý, chúng ta có thể nhìn thấy hướng tích cực trong năm 2015."

Al Mazrouei cũng cho biết UAE sẽ không lo lắng về giá thấp và thị trường sẽ tự ổn định, giá thấp sẽ không trì hoãn kế hoạch của nước này để tăng công suất sản lượng của họ lên đến 3,5 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2017.

Nguồn: Vinanet/Reuters