menu search
Đóng menu
Đóng

FED bơm 30 tỷ USD để đối phó với khủng hoảng tín dụng

08:57 29/02/2008
Cụ Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vừa tiến hành đấu giá cho vay 30 tỷ USD cho các ngân hàng thương mại với lãi suất 3,08%, nhằm giúp các ngân hàng nước này -đang thiếu nguồn tiền mặt- đối phó với những tác động của cuộc khủng hoảng tín dụng.
Đây là lần bơm tiền thứ sáu của FED cho hệ thống ngân hàng Mỹ với tổng giá trị các lần bơm tiền này lên tới 160 tỷ USD. Với mức 3,08%, lãi suất của cuộc đấu giá cho vay lần này cao hơn mức 3,01% hôm 11/2 và là mức thấp nhất trong 6 cuộc đấu giá nằm trong đợt bơm tiền mới của FED bắt đầu từ tháng 12/07.
FED hy vọng nguồn vốn tiền mặt tăng lên sẽ khuyến khích các ngân hàng thương mại Mỹ thực hiện nghiệp vụ cho vay và ngăn chặn cuộc khủng hoảng khan hiếm tiền mặt trầm trọng khiến cho tình trạng tăng trưởng chậm lại của kinh tế Mỹ trở nên tồi tệ hơn.
Giới phân tích nhận định rằng việc lãi suất giảm ổn định là bằng chứng cho thấy FED thành công trong việc cung ứng vốn cho các ngân hàng thương mại quốc gia, đồng thời cũng phản ánh kết quả của đợt cắt giảm lãi suất cơ bản mạnh của FED hồi tháng 1/08.
Hồi tháng 12/07, FED đã tiến hành hai lần bơm tiền, trong đó mỗi lần bơm 20 tỷ USD, và sau đó đã nâng giá trị mỗi lần bơm tiền lên 30 tỷ USD trong hai lần bơm tiền hồi tháng 1/08 và hai lần hồi tháng 2/08.

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam