menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu dừa tăng 33%

10:40 20/08/2010
Giá bán lẻ dừa trên thế giới đã tăng 33% lên 80 Peso/kg so với chỉ 60 Peso quý I năm nay, đẩy giá dầu dừa tăng mạnh. Dự báo xu hướng này sẽ còn tiếp diễn.

Tập đoàn CIIF Oil Mills Group dự báo giá dầu dừa sẽ tăng hơn nữa bởi giá dừa trên thị trường thế giới tiếp tục tăng.

Giám đốc tài chính của CIIF, Anthony M. Felipe, cho biết giá bán lẻ dừa trên thế giới đã tăng 33% lên 80 Peso/kg so với chỉ 60 Peso quý I năm nay.

Felipe giải thích rằng tại Philippines, nước xuất khẩu dầu dừa số 1 thế giới, giá cao trên thị trường thế giới khiến nông dân xuất khẩu sản phẩm của mình chứ không bán trên thị trường nội địa, gây thiếu cung.

Trên thực tế, xuất khẩu dầu dừa trong nửa đầu năm nay đã vượt mức của cả năm 2009. Năm ngoái, Philippine xuất khẩu 790.000 tấn dầu dừa. Từ tháng 1 tới tháng 6 năm nay nước này đã xuấtt khẩu 800.000 tấn.

Mục tiêu xuất khẩu trong cả năm nay là 1,1 triệu tấn.

Hiện giá dầu dừa trên thị trường thế giới đã tăng gần 44% so với quý I. Giá dầu dừa hiện ở mức 1.080 USD/tấn so với 750 USD/tấn hồi quý I.

El Niño là lý do chính đẩy giá tăng lên. Bên cạnh đó sản lượng dầu dừa thế giới cũng giảm, trong khi một phần sản lượng laị được sử dụng vào sản xuất nhiên liệu sinh học.

Trong số 400.000 tấn dầu dừa mà CIIF sản xuất mỗi năm, khoảng 80% đến 85% được xuất khẩu ra toàn thế giới.

Mặc dù xuất khẩu dầu dừa tăng, phó giám đốc phụ trách kinh doanh nông sản của CIIF, Doroteo B. Aguila cho hay sẽ không thiếu dầu dừa trên thị trường nội địa. “Chúng tôi cam kết cung cấp dầu dừa cho thị trường trong nước. Dầu dừa là loại dầu thực vật chất lượng cao”.

(Vinanet)