menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đậu tương toàn cầu sẽ đạt mức cao kỷ lục mới

16:07 30/08/2012

Giá đậu tương toàn cầu sẽ vẫn xu hướng tăng lên mức cao mới do nguồn cung thiếu hụt và điều đó có nghĩa là nhu cầu sẽ bị thắt chặt trong những tháng tới, Oil World có trụ sở tại Hamburg cho biết.
  
  

 

VINANET - Giá đậu tương toàn cầu sẽ vẫn xu hướng tăng lên mức cao mới do nguồn cung thiếu hụt và điều đó có nghĩa là nhu cầu sẽ bị thắt chặt trong những tháng tới, Oil World có trụ sở tại Hamburg cho biết.

Giá đậu tương Mỹ đạt mức cao hợp đồng mới trong tuần này sau khi chuyến du lịch của các chuyên gia trong nhóm nông dân kết luận hạn hán đã phá hủy vụ thu hoạch đậu tương Mỹ tồi tệ hơn dự báo chính phủ Mỹ.

Giá đậu tương và ngô kỳ hạn Mỹ đạt mức cao kỷ lục trong mùa hè này do thời tiết nóng và hạn hán gay gắt ở Mỹ, trong khi đó hạn hán cũng cắt giảm sản lượng đậu tương ở nước xuất khẩu lớn Brazil và Argentina.

“Nguồn cung đậu tương toàn cầu thắt chặt chưa từng xảy ra và sẽ làm suy giảm xuất khẩu toàn cầu xấp xỉ 8-9 triệu tấn giai đoạn 9/2012 đến 2/2013 cũng như dự trữ đậu tương toàn cầu bất thường trong đầu năm 2013”, Oil World cho biết.

“Tuy nhiên, sự cứu trợ sẽ đến từ vụ mùa đậu tương bội thu ở Nam Mỹ do điều kiện thời tiết thuận lợi có thể nâng lên mức 152 triệu tấn vào đầu năm 2013 so với hạn hán giảm còn 116 triệu tấn vào đầu năm 2012”.

Nhưng điều đó có nghĩa là nguồn cung đang bị thắt chặt.

Dự trữ đậu tương ở Brazil, là nước xuất khẩu lớn thứ hai sau Mỹ, được dự báo bởi Oil World giảm xuống còn 15,59 triệu tấn ngày 1/9 so với 26,15 triệu tấn vào 1/9/2011.

Dự trữ đậu tương ngày 1/9 ở nước xuất khẩu lớn thứ ba thế giới Argentina sẽ giảm xuống còn 18,5 triệu tấn so với 26,1 triệu tấn cùng thời kỳ này năm ngoái.

Nhu cầu sẽ phải điều chỉnh trong thời gian trước khi vụ thu hoạch ở Nam Mỹ bắt đầu vào đầu năm 2013, Oil World cho biết.

“Những nhà sản xuất và xuất khẩu đậu tương Mỹ sẽ không thể đáp ứng nhu cầu nhập khẩu đậu tương thế giới trong giai đoạn tháng 9/2012 đến tháng 2/2013 do thiếu hụt nguồn cung”.

Nguồn:Internet