menu search
Đóng menu
Đóng

Giá lúa mì EU giảm sau khi đạt mức cao 1 tuần

11:15 20/01/2015

Giá lúa mì xay châu Âu giảm, trong khi giao dịch thưa thớt phiên hôm thứ hai (19/1), khi thị trường củng cố, sau khi chạm mức cao trong 1 tuần phiên hôm thứ 6 (16/1) và thị trường Mỹ suy giảm vào cuối phiên giao dịch trước đó.

(VINANET) - Giá lúa mì xay châu Âu giảm, trong khi giao dịch thưa thớt phiên hôm thứ hai (19/1), khi thị trường củng cố, sau khi chạm mức cao trong 1 tuần phiên hôm thứ 6 (16/1) và thị trường Mỹ suy giảm vào cuối phiên giao dịch trước đó.

Sở giao dịch hàng hóa Chicago đóng cửa phiên hôm thứ hai (19/1) cho ngày nghỉ lễ Martin Luther King Jr. Mỹ.

Giá lúa mì xay giao kỳ hạn tháng 3 tại Euronext có trụ sở tại Pari giảm 1,25 euro tương đương 0,6%, xuống còn 196,25 euro/tấn.

Giá lúa mì đạt mức đỉnh 198 euro/tấn phiên hôm thứ 6 (16/1), mức cao nhất kể từ ngày 8/1, được kích thích bởi đồng euro ở mức thấp 11 năm so với đồng đô la Mỹ.

Đồng euro nhích cao hơn một chút vào phiên hôm thứ hai (19/1), khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho cuộc họp quan trọng vào cuối tuần, có thể Ngân hàng trung ương châu Âu đưa ra các biện pháp táo bạo, để hồi phục nền kinh tế yếu ớt ở khu vực euro zone.

Ai Cập – nước nhập khẩu ngũ cốc lớn nhất thế giới – đã mua 240.000 tấn lúa mì Pháp trong đợt đấu thầu quốc tế mới nhất vào tuần trước.

Tuy nhiên, các thương nhân cho biết, một khối lượng lớn lúa mì, phần lớn là chất lượng kém sau vụ thu hoạch năm ngoái đã bị hư hỏng bởi mưa nhiều, vẫn được dự trữ và đang xem xét mức giá.

Nga có thể xem xét lệnh cấm xuất khẩu ngũ cốc hoàn toàn, nếu hạn chế thương mại không chính thức đã đặt ra không đem lại lợi ích kinh tế như kỳ vọng, một quan chức cấp cao cho biết.

Nga vẫn có khoảng 1,65 triệu tấn lúa mì giành cho xuất khẩu năm 2014/15, số liệu từ Bộ nông nghiệp cho biết, nâng khả năng khối lượng này sẽ cho phép chuyển ra khỏi nước này mặc dù hạn chế xuất khẩu.

Vũ Lanh
Nguồn: Vinanet/Reuters

Nguồn:Internet