menu search
Đóng menu
Đóng

Giá sợi xơ ngắn ở Trung Quốc hai tuần qua

15:49 24/03/2009
Trong hai tuần qua tại Trung Quốc, giá sợi xơ ngắn nhìn chung đã tăng lên so với giai đoạn trước tết. Tuy nhiên giá sợi bông đã ngừng tăng từ 1 tuần trước đây, điều này thể hiện sự sự chống đối từ của bộ phận chế biến đang đi xuống trong ngành công nghiệp dệt may.
blank.JPGXu hướng giá cả trong hai tuần qua ở Trung Quốc khá hỗn độn. Giá sợi bông bắt đầu tăng ngay cuối đợt tết âm lịch nhưng đã ngừng tăng vào tuần trước. Vì các nhà chế biến sợi vẫn cần chất thêm hàng tồn kho nên nhu cầu sợi ngày càng lớn, điều này đã khiến giá sợi tăng. Sự tăng giá của xơ vài bông hai tuần qua cũng đã kích thích nhu cầu.
  
Ổn định tại thị trường Triêt Giang
 
Tại Changyi, giá sợi bông vẫn tiếp tục tăng trong những ngày qua với mức tăng 200-300 nhân dân tệ/tấn.
 
Đối lập với đó là thị trường Triểt Giang, giá sợi bông đã không tăng trong suốt 7 ngày qua.
 
Mức giá trung bình cho loại dệt kim 32s đã tăng từ 16.100 nhân dân tệ/tấn vào đầu tháng 2 lên  16.500 nhân dân tệ/tấn vào ngày 12/2 và ổn định cho đến bây giờ.Được biết điều này là do các nhà chế biến sợi bông đã không chạy theo theo xu hướng tăng giá mà luôn nỗ lực kìm hãm việc tăng giá này.
 
Giá bông cũng không tăng tại thị trường nội địa
 
Giá sợi polyester có thể giảm
 
Giá sợi ngắn polyester đã leo thang cho đến tận trung tuần tháng hàng, giá tăng bởi lẽ chi phí cho nguyên liệu thô tăng và sự bật lên của nhu cầu.
 
Giá của PSF loại trung bình đã tăng mạnh do giá PTA tăng cao vào đầu năm nay.
 
Thị trường polyester đã phải chấp nhận sự thay đổi bắt buộc về giá này trong 7 ngày qua. Vì thế giá sợi Polyester cũng bắt đầu giảm 200 nhân dân tệ/tấn trong tuần qua.
 
Giá sợi Viscose tăng mạnh
 
Thị trường sợi viscose đã bị đẩy mạnh lên nhờ sự phục hồi của giá xơ. Giá xơ hiện nay đã hơn mức hồi trước tết tầm 1000 nhân dân tệ/tấn.
 
Giá sợi Viscose vì thế cũng cùng theo xu hướng tăng giá mặc dù không mạnh bằng. Giá sợi đã tăng thêm từ 400-700nhân dân tệ/tấn tuỳ theo thị trường.
 
Tuy vậy với sản lượng dệt may còn lâu mới có thể phục hồi tại Trung Quốc, giá sợi viscose sẽ không tăng thêm được nữa trong thời gian tới, thậm chí có khả năng giảm.     
 
blank.JPGLượng bông tồn kho lớn tại châu Á đã tạo sức ép lên giá bông trong khi nhu cầu về bông không xuất hiện dấu hiệu khả quan sẽ tăng lên. Giá bông tiếp tục giảm trong tuần qua tại New York khi thị trường phớt lờ một loạt các tin tức dự đoán“ có vẻ chắc chắn” trước đó.
 
Giá bông trong các hợp đồng trả sau đến tháng 5-2009 giảm 1.12 xu/pound, hay 2.5%.
 
Giá này đã tiếp tục đạt mức thấp điểm mới, tới khoảng trên 40xu/pound.
 Vinatex

Nguồn:Internet