menu search
Đóng menu
Đóng

Giá Spandex lại giảm trong 2 tuần qua tại Trung Quốc

17:05 19/01/2009
Giá Spandex lại giảm trong hai tuần qua, mặc dù có thể thấy là giá Spandex sẽ ổn định trong thời gian tới, vì sản xuất tại Trung Quốc đã được cắt giảm. Nhu cầu từ phía các công ty dệt Trung Quốc đang giảm trước Tết Nguyên đán và giá các nguyên liệu thô tại châu Á, bao gồm MDI, BDO và PTMEG cũng đang tiếp tục giảm.
Giá Spandex tiếp tục sụt giảm trong hai tuần qua tại Trung Quốc, kể cả sản xuất đã được cắt giảm.
Cuộc khủng hoảng thị trường Spandex tiếp tục diễn ra tại nước sản xuất Spandex lớn nhất thế giới này, với việc giá Spandex giảm 500 tệ/tấn (7 cent/kilo), hoặc giảm 1,2%.
Giá Spandex đã giảm 13% trong năm qua và 50% trong hai năm qua.
Công suất sản xuất được cắt giảm
Giá Spandex đã quay trở lại mức giá của 3 năm trước, khi chính phủ Trung Quốc đã phải đánh thuế chống bán phá giá đối với Spandex nhập khẩu từ các nước châu Á khác để nâng giá Spandex nội địa và kích thích đầu tư.
Việc công suất liên tục tăng lên kết hợp với sản xuất ngành dệt sụt giảm tại châu Á hiện nay đang khiến các nhà sản xuất Spandex phải cắt giảm đáng kể sản xuất.
Công suất sản xuất Spandex Trung Quốc sẽ không vượt quá 50% và có thể còn tiếp tục được cắt giảm trong các tuần tới.
Với việc Tết Nguyên đán đang đến gần, một số nhà sản xuất Spandex đã sẵn sàng cho công nhân nghỉ Tết và cắt giảm các công suất trong vài tháng tới.
Chi phí sản xuất giảm
Việc giá các nguyên liệu thô giảm cũng khiến giá cả trên thị trường giảm.
Giá MDI đứng ở mức 2.150 USD/tấn trên thị trường thế giới, tính trung bình.
Giá MDI hợp đồng giao tháng Một đã được công ty sản xuất lớn nhất Trung Quốc là Wantai giảm xuống không quá 17.800 tệ/tấn, giảm 800 tệ so với các mức giá ấn định tháng 12.
Giá BDO cũng giảm trong khi giá PTMEG lại giảm tiếp.
Trên thị trường châu Á, PTMEG hiện được bán với mức trung bình là 3.100 USD, còn giá thị trường dao động từ 2.800 – 3.200 USD.
Vinatex

Nguồn:Internet